Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự Hội nghị Tổng kết công tác bầu cử tại Tây Ninh

20/06/2011 | 09:31

Sáng 17/6, tại Tây Ninh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Trong kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, tỉnh Tây Ninh có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,32%. Tổng số ứng cử viên ứng cử ĐBQH là 10, ứng cử viên do TƯ giới thiệu là 2 (trong đó có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh).

Tổng số ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND các cấp là 4.605. Kết quả có 6/10 ứng cử viên trúng cử ĐBQH và 3.028/4.605 ứng cử viên trúng cử HĐND các cấp. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh với tư cách là ĐBQH khóa XIII của Tây Ninh đã trân trọng cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ và bà con cử tri của Tây Ninh đã tín nhiệm bầu Bộ trưởng là ĐBQH khóa XIII của tỉnh Tây Ninh.

Với cương vị là thành viên Chính phủ - người đứng đầu ngành VHTTDL, Bộ trưởng sẽ làm hết sức mình để ngành VHTTDL Tây Ninh phát triển và cam kết tiếp tục thực hiện chương trình hành động mà Bộ trưởng đã trình bày trước đây với cử tri.

Trước mắt đối với ngành du lịch của Tây Ninh, Bộ trưởng sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn của Bộ quy hoạch lại du lịch; tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư du lịch; tổ chức Hội nghị kết nối các doanh nghiệp lữ hành trong nước; tổ chức đào tạo người nông dân để họ làm ra sản phẩm du lịch; tổ chức cho Tây Ninh một gian hàng triển lãm sản phẩm du lịch tại Hội chợ quốc tế Du lịch TP.HCM lần thứ 7 (ITF-HCMC 2011) được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 9.2011. Đặc biệt, Bộ trưởng chọn Tây Ninh là địa phương “điểm” để bảo tồn và phát huy đờn ca tài tử - loại hình nghệ thuật phổ biến của Nam Bộ vừa trình UNESCO công nhận là di sản phi vật thể nhân loại, bằng cách trang bị cho mỗi xã một dàn nhạc cụ và đào tạo đội ngũ nhạc công. 

(Theo báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×