Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự buổi hợp luyện chương trình nghệ thuật “1000 năm TL-HN hội tụ và toả sáng”

27/09/2010 | 01:51

(VP)- Sáng 25/9, Khối diễu hành nghệ thuật đã có buổi hợp luyện chương trình nghệ thuật “1000 năm Thăng Long- Hà Nội hội tụ và toả sáng” tại trường Đại học sư phạm TDTT - Hà Nội. Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức- đã tới dự và chủ trì.

Tham dự buổi hợp luyện còn có Thứ trưởng bộ VHTTDL, Thường trực Tổng đạo diễn- Lê Tiến Thọ cùng đại diện các đơn vị tham gia hợp luyện, các đạo diễn, biên đạo, nhạc sĩ… cùng các diễn viên, học sinh tham gia chương trình.  

Ngay sau khi chương trình hợp luyện buổi sáng kết thúc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Lê Tiến Thọ đã có buổi làm việc với các thành viên trong tổ đạo diễn, êkip thực hiện chương trình.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tại buổi hợp luyện

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh tinh thần luyện tập của tập thể các đạo diễn, biên kịch, nhạc sĩ, diễn viên, học sinh đã không ngại thời tiết nóng bức, tích cực luyện tập để hoàn thành nhiêm vụ được giao. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục hợp luyện từng lớp thật kỹ càng, cần nghiêm khắc thể hiện trách nhiệm, thể hiện tấm lòng hướng tới Thăng Long nghìn năm tuổi. Đồng thời lưu ý các đơn vị quan tâm đến giờ giấc tập luyện của từng lớp để chương trình sơ duyệt và tổng duyệt diễn ra theo đúng thời gian.  

Với tư cách Thường trực Tổng đạo diễn, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ yêu cầu tổ đạo diễn trên cơ sở kịch bản đã được phê duyệt, chú ý đến sự kết nối giữa các chương mà đặc biệt là chương cuối, tạo nên dấu ấn cuối cùng để bật lên ý tưởng chính của chương trình, nêu bật được phẩm chất cơ bản của thành phố Hà Nội: “Văn hiến, Anh hùng và Thành phố vì hoà bình”.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ êkíp thực hiện chương trình

Thứ trưởng đề nghị cần xem xét địa điểm tập kết các đạo cụ, nhất là những đạo cụ cồng kềnh như Rồng, cụ Rùa; chú ý về phần trang phục của các diễn viên….đồng thời lưu ý đây là chương trình biểu diễn trực tiếp, lại rất gần khán giả nên yều cầu đề cao tính kỷ luật, ý thức trách nhiệm của mỗi diễn viên tham gia.  

Dưới đây là những hình ảnh trong buổi hợp luyện:  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chăm chú theo dõi

Và ghi chép lại để góp ý cho chương trình


Tổ đạo diễn hướng dẫn luyện tập


HCTC









Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×