Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Cử tri và các ứng cử viên đã thể hiện rất cao tinh thần trách nhiệm

20/05/2011 | 16:06

(VP)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri tại tỉnh Tây Ninh, ngày 17/5, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các ứng cử viên đã có 2 buổi tiếp xúc tại huyện Bến Cầu.

Bến Cầu là huyện biên giới nằm trên đường xuyên Á, nối sang nước bạn Campuchia bằng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, là điều kiện để Bến Cầu giao thương và phát triển kinh tế đường biên hiện tại và trong tương lai. Tuy nhiên, Bến Cầu là huyện có quy mô nhỏ về dân số, diện tích (khoảng 65.000 dân, 233 km2), kinh tế 80% là nông nghiệp, công nghiệp chưa phát triển.

Tiếp xúc với cử tri khối cán bộ, công chức huyện, Bộ trưởng cho biết, trong quá trình công tác, ông đã nhiều lần tiếp xúc với cử tri nhưng chưa bao giờ được tiếp xúc đông đảo cử tri như lần này. Không khí trao đổi nghiêm túc, chân tình và thẳng thắn. Khi được giới thiệu về ứng cử tại Tây Ninh, Bộ trưởng luôn trăn trở phải làm gì, làm thế nào và bắt đầu từ đâu để góp phần cho Tây Ninh phát triển toàn diện và bền vững hơn nữa. Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu về giáo dục, y tế, xoá đói giảm nghèo… của Đảng bộ và nhân dân Bến Cầu.

Với giáo dục, ông mong mỏi: hiếu học là truyền thống của người Việt Nam, dù khó khăn hay thuận lợi trong đời sống, bà con cử tri cũng đừng để con em thất học, không bỏ học giữa chừng. Chỉ có học tập mới giúp con em chúng ta tự tin để bước vào đời, có đủ kiến thức, có điều kiện vươn lên làm chủ công nghệ hiện đại. Đối với sự nghiệp phát triển VHTTDL Tây Ninh, Bộ trưởng cho biết, trước mắt, Bộ sẽ mở lớp đào tạo về văn hoá cho cán bộ từ cấp tỉnh đến xã, ấp. Đặc biệt là các xã, ấp khó khăn. Tiếp tục đầu tư các thiết chế văn hoá, trang bị phương tiện cho đội thông tin lưu động, chiếu phim lưu động, góp phần đưa văn hoá về những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc với các cử tri Sư đoàn Bộ binh 5

Bộ sẽ chọn Tây Ninh là tỉnh làm thí điểm đầu tư để phát triển chương trình TDTT bằng cách đầu tư các thiết chế TDTT, đào tạo vận động viên để Tây Ninh cải thiện thứ hạng thành tích trong các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới (hiện Tây Ninh đang ở vị trí 40/63 tỉnh, thành cả nước). Mặt khác, thông qua việc đầu tư này nhằm mục tiêu cải thiện thể chất của người Việt Nam trong vòng 10 năm tới theo chương trình mục tiêu quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về du lịch, ngoài việc tập trung giúp tỉnh để biến Tây Ninh thành sản phẩm du lịch nổi bật ở miền Đông Nam Bộ nhằm tạo thêm công ăn việc làm, góp phần vào chương trình xóa đói, giảm nghèo, đóng góp tích cực vào GDP của tỉnh, Bộ sẽ giúp làm 1 bộ phim giới thiệu về đất nước và con người Tây Ninh cũng như ưu tiên dành một số hình ảnh giới thiệu về Tây Ninh trong các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ở các kênh truyền hình nước ngoài.

Trả lời các cử tri về việc Di tích lịch sử quốc gia Lợi Thuận, mặc dù đã được công nhận là di tích quốc gia từ năm 1993 nhưng chưa được quan tâm đúng mức nên đã xuống cấp nghiêm trọng, Bộ trưởng cho biết: Ông đã cử cán bộ có chức năng xuống tận nơi khảo sát, đồng thời cũng đã yêu cầu Chủ tịch huyện Bến Cầu lập tờ trình gửi UBND tỉnh để tỉnh báo cáo và Bộ sẽ bố trí nguồn vốn, cử cán bộ chuyên môn tiến hành trùng tu ngay đối với di tích này.

Được biết, Địa đạo Lợi Thuận thuộc ấp Thuận Hoà, xã Lợi Thuận - một trong những địa bàn chiến lược vùng biên giới, một căn cứ bám trụ vững chắc, liên tục trên 10 năm chiến đấu gian khổ của quân, dân huyện Bến Cầu. Địa đạo được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia theo quyết định số 1430/QĐ – BT ngày 12.10.1993.  

(Theo: báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×