Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nhân dịp 40 năm thành lập

24/07/2012 | 01:00

(VP) - Chiều ngày 23/7, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu chào mừng.

Cùng dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Tổng cục Du lịch; Tổng cục Dạy nghề; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ VHTTDL; các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Đặc biệt lễ kỷ niệm còn có sự tham dự của các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, giảng viên và các cựu học sinh, sinh viên của Trường qua các thời kỳ.
    
Tại buổi lễ, các đại biểu và tập thể lãnh đạo nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trong 40 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tiền thân là trường công nhân khách sạn du lịch được thành lập ngày 24/7/1972 (trường quốc gia đầu tiên đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công nhân viên ngành du lịch). Từ năm 1997 - 2003, Trường được nâng cấp trở thành Trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch Hà Nội sau đó là Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Trường CĐDL nhân dịp kỷ niệm

Trường được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có trình độ cao đẳng và trình độ thấp hơn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và liên quan; Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý, người lao động trong ngành; Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Kể từ khi thành lập, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội luôn là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch. Là nơi cung cấp số lượng lớn học viên chắc về kiến thức, giỏi về tay nghệ, thành thạo ngoại ngữ, đạo đức tốt cho các trung tâm du lịch - khách sạn hàng đầu Việt Nam. Nhiều học sinh của nhà trường đạt được giải thưởng cao tại các cuộc thi tay nghề ASEAN và thế giới. Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, hầu hết cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài.

Hàng vạn lao động, hàng trăm nhà quản lý được đào tạo từ mái trường này đã và đang phát huy rất tốt trong các cơ quan quản lý về du lịch, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch. Đó là thành tựu đáng tự hào đánh dấu bước trưởng thành của lớp thế hệ cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trùng Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh, tuy đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ nhưng cũng còn nhiều vấn đề đặt ra cho tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường, do đó đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được những mục tiêu chiến lược đã đề ra cho tương lai. Trong đó, công tác tổ chức nhân sự sẽ được chú trọng quan tâm và sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa; cơ sở vật chất kỹ thuật sẽ được tăng cường trên cơ sở duy trì những điều kiện vật chất hiện có; các chương trình đào tạo sẽ được nghiên cứu rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện và đề xuất nhiều mã ngành mới cho phù hợp với năng lực của Nhà trường và phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Ông Nguyễn Trùng Khánh- Hiệu trưởng trường CĐDL Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong triển khai công tác đào tạo và quản lý đào tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ giáo viên Nhà trường sẽ được tăng cường; mối quan hệ trong nước và quốc tế được duy trì và phát triển…

Gửi lời chúc mừng đến các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhà trường đã đạt được trong 40 năm xây dựng và phát triển.

Đồng thời Bộ trưởng khẳng định, nhà trường đã đào tạo được nguồn nhân lực có trình độ cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển ngành du lịch đất nước từ thời kỳ “trứng nước” đến nay, khi ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, từng bước khẳng định thứ hạng cao trong khu vực.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị, trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Du lịch phải phấn đấu trở thành trường đào tạo về du lịch tiêu biểu, đẳng cấp của quốc gia. Bên cạnh đó, tập thể nhà trường cần lên kế hoạch xây dựng nâng cấp thành trường Đại học về du lịch. Để ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, đồng thời phải luôn kiểm soát, đổi mới nội dung giáo án, giáo trình cho phù hợp với phát triển thực tiễn...


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, giáo viên trường; Bằng khen của Chính phủ, của Bộ VHTTDL cho các cá nhân đã có những thành tích xuất sắc đạt được trong những năm qua.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×