Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

16/11/2015 | 17:22

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2015, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo, huấn luyện viên, viên chức, học viên, sinh viên và học sinh các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch. Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:


Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2015, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo, huấn luyện viên, viên chức, học viên, sinh viên và học sinh các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2015 đến với chúng ta trong không khí toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 06.9.2014 Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Đồng thời, là năm học thứ ba trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngàỵ 04.11.2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tôi vui mừng nhận thấy các cơ sở đào tạo trong toàn Ngành đang tiếp tục phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt, tất cả vì học sinh thân yêu”, quy mô đào tạo từng bước được mở rộng; chất lượng ngày càng được nâng cao, chương trình, giáo trình, kiểm định chất lượng đào tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập bước đầu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội; công tác đào tạo nhân lực cho khu vực dân tộc thiếu số, vùng sâu, vùng xa được ưu tiên, chú trọng. Đạt được những thành tích này là nhờ sự tích cực, chủ động, sáng tạo của các thầy giáo, cô giáo, huấn luyện viên, viên chức, học viên, sinh viên và học sinh các trường.

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, vai trò đó của “Hiền tài” ngày càng được khẳng định. Vai trò của tri thức luôn quan trọng, trở thành động lực của tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa-xã hội. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phát triển kinh tế tri thức bao gồm cả quá trình phát triến kinh tế-kỹ thuật và phát triển văn hóa-xã hội, xây dựng nền văn hóa Việt Nam thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc.

Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04.11.2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế xác định nhiệm vụ đôi mới theo hướng coi trọng phát triến phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tập trung vào những giá trị cơ bản của văn hóa, truyền thống và đạo lý dân tộc. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế với nền kinh tế thị trường hiện nay, cơ hội nhiều, cám dỗ không ít, vì vậy, mỗi thầy giáo, cô giáo, thường xuyên phải nhìn lại chính mình, phải thực sự mẫu mực về trí tuệ, đạo đức, nhân cách, lối sống và bản lĩnh, để chuẩn mực xã hội được giữ vững, những giá trị tốt đẹp được phát huy... trong học đường, công sở và xã hội. Nhân cách, trí tuệ, sự chuẩn mực của đội ngũ thầy giáo hôm nay, là nền tảng quyết định sự phát triển của thế hệ tương lai. Mỗi thầy, cô giáo phải thực sự nêu cao tấm gương sáng để học trò noi theo.

Tôi tin tưởng rằng, thầy và trò các trường sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác đào tạo, phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, tiếp tục đóng góp cho Ngành, góp phần tích cực hơn nữa cho sự phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc; phát huy tính sáng tạo trong dạy học, duy trì và phát huy những giá trị cơ bản của xã hội theo hướng chân, thiện, mỹ; phê phán và phản biện có trách nhiệm và lương tâm với các vấn đề xã hội bức xúc; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, lớp trí thức mới cho đất nước, cho ngành, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triến, đất nước phồn vinh.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, huấn luyện viên, viên chức, các em học viên, sinh viên, học sinh sức khỏe, hạnh phúc.

Hoàng Tuấn Anh
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×