Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

09/01/2018 | 08:46

Trong ngày làm việc cuối cùng của đoàn đại biểu cấp cao Bộ VHTTDL thăm Trung Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã cùng đoàn đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong cuộc trao đổi tại phòng khách chính, Đại sứ Đặng Minh Khôi hoan nghênh chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng, thành viên Chính phủ đến Đại sứ quán (ĐSQ) trong năm 2018. Đại sứ cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của Bộ với ĐSQ và đánh giá cao những thành tựu trong năm qua của Bộ VHTTDL trên cả 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, đặc biệt những thành tựu đó có dấu ấn của hợp tác Việt - Trung.

Đại sứ điểm lại một loạt các nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trên 3 lĩnh vực, đồng thời nêu một số những khó khăn cần vượt qua cũng như đề xuất một số vấn đề đáng quan tâm, thúc đẩy. Đáng chú ý có vấn đề đáp ứng nhu cầu và xu hướng gia tăng đáng kể khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian qua; cơ chế hợp tác quảng bá du lịch tại thị trường Trung Quốc; vấn đề tăng cường đào tạo cho các sinh viên nghệ thuật Việt Nam tại Trung Quốc; vấn đề tập huấn thể thao v.v… cùng các đề xuất hợp tác tháo gỡ những vấn đề mang tính chính sách chung có liên quan đến hợp tác Việt - Trung mà Bộ VHTTDL là cơ quan chủ trì.
 
Đại sứ nhấn mạnh việc quảng bá du lịch trong vài năm qua có bước phát triển đáng kể, bên cạnh nỗ lực của Tổng cục Du lịch, các thành phần khác cùng tham gia tích cực có Hàng không Việt Nam, Bộ Ngoại giao… Đại sứ cũng đánh giá cao hợp tác giao lưu trong các chương trình văn hoá nhờ cơ chế hợp tác hiệu quả của Cục Hợp tác quốc tế với Đại sứ quán… Đại sứ cũng điểm thành công của các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong năm 2017, trong đó gần đây nhất là chuyến thăm của Chủ tịch nước Tập Cận Bình đến Việt Nam nhân Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trong đó văn hoá đóng góp một phần quan trọng cho thành công chung.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu ghi nhận đóng góp mang tính cầu nối quan trọng của ĐSQ trong hợp tác Việt - Trung ở 3 lĩnh vực VH-TT-DL, đồng thời cảm ơn Đại sứ và cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp hiệu quả để đạt được những thành tích mang tính dấu mốc của năm 2017 vừa qua. Trong đó đáng kể có việc hợp tác và hỗ trợ cho rất nhiều chuyến thăm và các hoạt động văn hoá của Việt Nam tại Trung Quốc; lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam đạt khoảng 4 triệu lượt là công sức chung của nhiều Bộ ngành trong đó Đại sứ quán đóng vai trò quan trọng… Bộ trưởng cũng giới thiệu một số thành tựu nổi bật nhất của ngành VHTTDL năm 2017, bên cạnh du lịch là những thành tích thể thao mang tính lịch sử.
 
Bộ trưởng đề nghị ĐSQ hợp tác chặt chẽ hơn nữa để hướng đến những mục tiêu cụ thể, theo đó, bên cạnh đẩy mạnh giao lưu văn hoá, thì văn hoá còn thực hiện sứ mệnh là phương tiện để quảng bá, để thu hút khách du lịch, mục tiêu nâng lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam lên 6 triệu lượt.
 
Kết thúc buổi gặp, trong không khí chân tình, đầm ấm, Bộ trưởng, Đại sứ cùng các thành viên đoàn đại biểu và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cùng ăn bữa cơm Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán./.
 

Cục HTQT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×