Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam

07/12/2016 | 13:25

Chiều 6/12, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary.

Sau khi cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam,  Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ: “Đối với cá nhân tôi và ngài Đại sứ, ngoài mối quan hệ công việc chung còn rất nhiều tình cảm riêng tư, đặc biệt từ ngày còn là lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Có một điểm tương đồng đó là những công trình xây dựng vẫn đang được lưu giữ rất nhiều tại các thành phố lớn của Việt Nam trong đó có Huế đều mang kiến trúc của Pháp, đó là một điều rất đáng tự hào.”  



Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thân mật ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand
Lortholary

Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Pháp đặc biệt là trong lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp là một trong những trung tâm văn hoá của Việt Nam tại nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất và hiện đang được đầu tư nâng cấp xứng tầm hơn. Cùng đó, giữa hai nước còn có nhiều lĩnh vực hợp tác khác như: Điện ảnh, thể thao, du lịch…   
  

Ngài Bertrand
Lortholary- Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại trụ sở Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch
 
Chia sẻ thêm với ngài Đại sứ Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển Công nghiệp văn hoá tại Việt Nam. Đây là lĩnh vực rất mới đối với không chỉ riêng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mà còn cả với người dân Việt Nam. Được biết, Pháp là một trong những quốc gia đi đầu và rất thành công trong lĩnh vực này, chinh vì vậy, Bộ trưởng mong muốn trên cương vị của mình, ngài Đại sứ Pháp có thể giới thiệu hoặc giúp đỡ trong công tác đào tạo nhân lực để phía Việt Nam sớm thực hiện thành công chiến lược phát triển Công nghiệp văn hóa.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn ngài Bertrand
Lortholary sẽ quan tâm, tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy nâng cao tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa hai nước Việt Nam và Pháp.



Ngài Bertrand
Lortholary- Đại sứ Pháp tại Việt Nam cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như cá nhân Bộ trưởng và nhân dân Việt Nam dành cho đất nước Pháp.

Vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Bộ VHTTVDL Nguyễn Ngọc Thiện, ngài Bertrand
Lortholary cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như cá nhân Bộ trưởng và nhân dân Việt Nam dành cho đất nước Pháp. Ngài Đại sứ khẳng định, trong mối quan hệ giữa hai nước thì Pháp ưu tiên nhất cho lĩnh vực văn hoá. Hiện nay, Trung tâm văn hoá Pháp tại Hà Nôi chính là địa chỉ để người dân Việt Nam có thể hiểu hơn về văn hoá cũng như con người Pháp.



Ngài Đại sứ Bertrand
Lortholary và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng cộng sự hai bên chụp ảnh lưu niệm

Ngài Đại sứ Bertrand Lortholary cũng cho biết thêm, vừa qua, Đại sứ quán Pháp đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh để bàn về việc xây dựng Trung tâm văn hoá Pháp tại thành phố này. Đồng thời, Chính phủ Pháp đang rất quan tâm đến một số vấn đề như xây dựng Bảo tàng khảo cổ học tại Việt Nam, tổ chức lớp đào tạo tiếng Pháp cho người Việt Nam nằm trong trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ngài Đại sứ Pháp mong muốn cơ quan điều hành chính sách trong lĩnh vực văn hoá của Việt Nam sẽ ủng hộ những dự định hợp tác của Pháp. 

Trả lời ngài Đại sứ Pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn và hứa sẽ xem xét những đề xuất từ phía ngài Đại sứ trong buổi làm việc này./.

Thế Công - Minh Khánh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×