Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới

13/04/2018 | 09:00

Ngày 12 tháng 4 năm 2018 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Ông K.N.Ilyumzhinov – Chủ tịch Liên đoàn cờ vua Thế giới ( FIDE ) sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của FIDE cũng như cá nhân ông K.N.Ilyumzhinov đối với cờ vua Việt Nam thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm trong thời gian tới nhằm phát triển hơn nữa bộ môn cờ vua tại Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch FIDE cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển bộ môn cờ vua vì có rất nhiều trẻ em Việt Nam có tài năng chơi cờ vua. Chủ tịch FIDE đánh giá hiện nay Việt Nam đã có đủ điều kiện để có thể đăng cai chủ trì tổ chức được Giải Cờ vua quốc tế. Tại châu Á, Giải Cờ vua quốc tế mới được tổ chức tại Philippines cách đây hơn 20 năm. Việt Nam có thể xem xét đăng cai sự kiện này vào năm 2022 và FIDE luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam mọi điều kiện để tổ chức. Chủ tịch FIDE đề xuất Việt Nam chủ trì tổ chức do thường các giải cờ vua quốc tế được tổ chức tại châu Âu. Với mục đích tạo cơ hội lớn hơn cho các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam tham gia sự kiện này, FIDE mong muốn Việt Nam chủ trì tổ chức giải đấu thể thao có ý nghĩa này vào thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn thiện chí, đề xuất của Ông K.N.Ilyumzhinov về việc Việt Nam đăng cai tổ chức Giải Cờ vua quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xem xét, nghiên cứu kỹ mọi điều kiện cần thiết, trong đó có cả vấn đề tài chính trước khi đưa ra quyết định này. Về đề nghị của Chủ tịch FIDE, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Cờ vua Việt Nam nghiên cứu, trao đổi cụ thể với FIDE và báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét vào thời gian tới./.

Theo Cục Hợp tác quốc tế

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×