Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tỉnh Tây Ninh

11/07/2014 | 17:37

Sáng 9/7, tại Tây Ninh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các ĐBQH tỉnh
Tây Ninh kiểm tra tại Khu di tích Địa đạo Lợi Thuận 

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu, các cử tri được ông Nguyễn Thành Tâm thay mặt Đoàn đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã tập trung dành thời gian thảo luận, xem xét thông qua và quyết định nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển của đất nước.

Công tác lập pháp, giám sát và quyết định nhiều nội dung quan trọng của đất nước đã góp phần khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, đẩy lùi tham nhũng, tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, đối ngoại của đất nước.

Phát biểu với cử tri của huyện Gò Dầu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Trong 12 nội dung mà Bộ trưởng đưa ra trong chương trình hành động cũng như trong các lần tiếp xúc với các cử tri của Tây Ninh, đến nay hầu hết các nội dung này đã thực hiện xong (chỉ còn 2 nội dung do có liên quan đến nhiều ngành).

Có nhiều nội dung đã thực hiện sớm hơn so với kế hoạch như: Hoàn chỉnh hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Di tích Trung ương Cục miền Nam trở thành Di tích Quốc gia đặc biệt và Khu di tích Trung ương Cục miền Nam đã được công nhận xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2012; Quy hoạch du lịch tỉnh Tây Ninh từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri Tây Ninh


Bộ trưởng cũng yêu cầu trong thời gian sắp tới địa phương Tây Ninh cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng chương trình hành động về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo nghị quyết 33 của Bộ Chính trị; chuẩn bị lực lượng để tham gia Đại hội TDTT toàn quốc 2014 tại Nam Định nhằm đạt hiệu quả và kết quả tốt; về phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cần chú trọng đến chất lượng, không chạy theo thành tích, chú ý đến bảo vệ môi trường và tăng cường các hoạt động văn hóa để nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, nếu Tây Ninh chưa có đủ điều kiện thì phối hợp với Cục Công tác phía Nam, Bộ VHTTDL để đưa các đoàn nghệ thuật của Trung ương về biểu diễn phục vụ bà con.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng dành thời gian để đến kiểm tra, thị sát Khu di tích Địa đạo Lợi Thuận (xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu) là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vừa được tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp, 1/12 nội dung được Bộ trưởng đề ra trong chương trình hành động.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có buổi tiếp xúc cử tri của huyện Trảng Bàng. Báo cáo với các cử tri tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng cho biết, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Kinh tế thế giới phục hồi nhưng vẫn còn chậm, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Kinh tế trong nước 6 tháng đầu năm mặc dù đang có sự chuyển biến tích cực, song phục hồi còn chậm, những hạn chế và yếu kém của nền kinh tế vĩ mô vẫn chưa được giải quyết.

Đặc biệt, kỳ họp này diễn ra trong bối cảnh tình hình tại Biển Đông đang diễn biến hết sức phức tạp khó lường. Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ, quyền chủ quyền, quyền tài phán và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông, bất chấp cả những thỏa thuận cấp cao giữa 2 Đảng, Nhà nước Việt Nam – Trung Quốc đang là nỗi lo lắng của toàn dân.

Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, nhiều hoạt động kinh tế của chúng ta bị ảnh hưởng lớn trong đó có ngành du lịch. Tuy nhiên, Bộ và ngành đã kịp thời xử lý, chủ động đối phó với mọi tình huống để tiếp tục phát triển.

Trong 2 ngày 10 và 11/7, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng Đoàn công tác của Bộ VHTTDL làm việc với 3 tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ là Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai về công tác VHTTDL năm 2014.

Thị sát và kiểm tra Khu di tích Địa đạo Lợi Thuận, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy chế bảo vệ khu di tích, sớm đưa Khu di tích Địa đạo Lợi Thuận trở thành “địa chỉ đỏ” cho đoàn viên, thanh niên, học sinh đến tham quan, học tập; kết nối không gian đưa Khu di tích Địa đạo Lợi Thuận vào trong hệ thống điểm đến của Tây Ninh; vận động sưu tầm hiện vật, phục hồi tư liệu (mời Cục Di sản văn hóa, ngành bảo tàng tham gia); cần lấy ý kiến và thẩm định tầm vóc và ý nghĩa của tượng đài để nâng cấp cho tương xứng với khu di tích; hoàn chỉnh hồ sơ quyết toán xây dựng Khu di tích để làm cơ sở phân bổ vốn giữa Trung ương và địa phương.


Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×