Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh trước kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII

06/05/2014 | 09:51

Ngày 28/4/2014, ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh và cử tri các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các tổ chức dân tộc, tôn giáo và doanh nghiệp… đóng trên địa bàn tỉnh tại trụ sở UBND TP.Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII và gợi ý một số nội dung cần cho ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua phần trình bày của Bộ trưởng, cán bộ và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh đã đóng góp các ý kiến, đề xuất cũng như phản ánh về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quốc phòng – an ninh và góp ý cho dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh việc Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay, nhằm tạo cơ sở pháp lý đầy đủ và chặt chẽ đáp ứng yêu cầu xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan, góp phần xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh
một số bộ phim kỷ niệm 60 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.


Sau khi nghe Bộ trưởng thông tin về một số vấn đề cần sửa đổi, bổ sung từng điều trong dự thảo luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, đa số ý kiến cử tri nhất trí với những nội dung quy định trong dự thảo luật. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, cần quy định trả lương sĩ quan căn cứ vào chức vụ thay cho cấp bậc quân hàm để tránh tình trạng chạy quân hàm. Ngoài ra, cần có quy định hợp lý về thời hạn thăng quân hàm cấp tướng, xét thăng quân hàm cấp tướng đối với sĩ quan biệt phái…

Dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tặng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh một số bộ phim kỷ niệm 60 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng mong muốn cán bộ, chiến sĩ ra sức học tập và rèn luyện tốt, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Bộ đội Cụ Hồ.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiến hành tiếp xúc cử tri các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các tổ chức dân tộc, tôn giáo và doanh nghiệp… đóng trên địa bàn tỉnh. Cử tri đã nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII và kết qủa trả lời của một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước đây. Bộ trưởng khẳng định, những kiến nghị của cử tri sẽ được tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để phản đến các cơ quan ban ngành có liên quan ở Trung ương và báo cáo tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội. Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết và 1 nội dung; cho ý kiến 17 dự án luật và các vấn đề quan trọng khác.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề

Tại chương trình tiếp xúc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng thông báo đến bà con cử tri về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội đất nước trong quý I/2014 và hoạt động của ngành VHTTDL từ đầu năm đến nay. Bộ trưởng cho biết, du lịch Việt Nam sẽ phấn đấu đạt 8,3-8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2014, từ đầu năm đến nay đã đạt 3 triệu lượt khách quốc tế và hơn 16 triệu khách nội địa với doanh thu khoảng 87.000 tỷ đồng.

Theo Cục Công tác phía Nam - vhttdlkv3.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×