Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Thuận: Tăng cường thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

23/07/2018 | 20:06

Trong thời gian qua, bên cạnh nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, Bình Thuận đã tích cực vận động xã hội hóa để tăng cường thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên địa bàn.

Bình Thuận ngày càng khẳng định thương hiệu du lịch mạnh. Ảnh minh họa (nguồn Báo Bình Thuận)

Theo đó, bám sát chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch hàng năm của Tổng cục Du lịch, Bình Thuận đã tổ chức tham gia các sự kiện du lịch lớn ở trong và ngoài nước; đồng thời chủ động tổ chức nhiều sự kiện lớn ở tỉnh nhằm truyền thông, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch của tỉnh góp phần định vị và phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận; triển khai Chương trình kích cầu nội địa nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Ngoài ra, tỉnh thực hiện thường xuyên cập nhật thông tin du lịch trên địa bàn trên các website của tỉnh, của ngành và trên các phương tiện truyền thông trong nước và nước ngoài. Thiết lập các trang mạng xã hội, giới thiệu hình ảnh thông tin, clip… về du lịch Bình Thuận trên facebook, youtube... Phối hợp xây dựng, phát sóng các chương trình truyền hình tạo sự lan toả về hình ảnh du lịch Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước.

Trên cơ sở sản phẩm lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch, trên nguyên 7 tắc hợp tác bình đẳng cùng có lợi, tỉnh đã liên kết, hợp tác du lịch với các tỉnh Lâm Đồng, TP.HCM, các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, Hà Nội… tạo điều kiện thu hút đầu tư các dự án du lịch; hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh trong liên kết vùng.

Bên cạnh đó, việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, các hoạt động lễ hội truyền thống ở tỉnh để thu hút du khách được chú ý duy trì hàng năm và được sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Tỉnh đã tổ chức công bố biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận, đồng thời triển khai bộ nhận diện, góp phần khẳng định và phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận đến các thị trường du lịch trong nước và quốc tế; Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; Tích cực nghiên cứu, rà soát các thủ tục hành chính nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực du lịch; kịp thời phát hiện và loại bỏ những thủ tục chồng chéo, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Trung tâm Hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động, bước đầu đã phát huy được hiệu quả, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến Bình Thuận tìm hiểu môi trường đầu tư và thực hiện các thủ tục hành chính trong triển khai đầu tư dự án ngoài ngân sách, qua đó góp phần nâng cao chỉ số công khai, minh bạch cho môi trường đầu tư của tỉnh.

Phát huy vai trò của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, đặc biệt vai trò của Hiệp hội du lịch trong viêc hỗ trợ các doanh nghiệp, cụ thể thông qua Hội nghị trực tuyến “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”, Hiệp hội du lịch tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đề nghị chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan xem xét tháo gỡ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn.

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận tăng bình quân 12,86%/năm. Trong đó: Khách quốc tế tăng bình quân 14,78%/năm; khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận chiếm từ 11 - 12 %, có cơ cấu khá ổn định. Doanh thu từ khách du lịch tăng bình quân 19,2%/năm. Năm 2016, GRDP du lịch đạt 8,01% trên tổng GRDP của tỉnh; Năm 2017, GRDP du lịch ước đạt 9,19% trên tổng GRDP của tỉnh.

Có thể thấy, tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức mang lại hiệu quả.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×