Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Thuận tăng cường quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội

08/10/2021 | 14:14

Để khôi phục lại hoạt động du lịch, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép "vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch", bên cạnh duy trì công tác xúc tiến, giới thiệu truyền thống, ngành du lịch Bình Thuận từng bước đổi mới phương thức truyền thông, trong đó chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội.

Bình Thuận tăng cường quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội - Ảnh 1.

Quảng bá cảnh đẹp du lịch trên mạng xã hội.

Thông qua hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận từ nay đến cuối năm 2021, ngành du lịch đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến quảng bá online hướng tới thị trường nội địa cũng như khôi phục thị trường quốc tế. Khai thác ưu thế của mạng xã hội để giới thiệu thế mạnh du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị văn hóa của địa phương, ngành du lịch sẽ triển khai thực hiện hệ thống nội dung giới thiệu điểm đến qua hệ thống mã QR tại các địa điểm tham quan. Đồng thời, triển khai chương trình "đi du lịch trực tuyến" hướng đến du khách nội địa với việc tăng cường cập nhật, quảng bá thông tin du lịch, chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận trên website, các trang mạng du lịch và tài nguyên mạng xã hội khác.

Trong những tháng cuối năm 2021, sẽ có một chiến dịch truyền thông liên tục với chủ đề "Bình Thuận - Điểm đến an toàn". Thông tin, hình ảnh du lịch Bình Thuận sẽ thường xuyên xuất hiện trên website du lịch, báo chí online trong và ngoài tỉnh, các trang tin điện tử chuyên về du lịch có lượt truy cập lớn. Cùng với đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh còn tổ chức các hoạt động du lịch trực tuyến để thu hút sự quan tâm, theo dõi của "cộng đồng mạng" đến điểm đến Bình Thuận. Như tổ chức bằng hình thức trực tuyến cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường về nhu cầu và tâm lý khách du lịch thời dịch Covid-19, trong đó có điểm đến Bình Thuận, mới nhất là cuộc thi du lịch trên mạng xã hội chủ đề "Bình Thuận Nhớ" thông qua việc chia sẻ, thích, xem, bình luận các video clip quảng bá du lịch Bình Thuận.

Để tăng cường quảng bá điểm đến trên các nền tảng trực tuyến, du lịch Bình Thuận còn tích cực tham gia các sự kiện, hội chợ du lịch theo hình thức trực tuyến cả trong nước và quốc tế. Cụ thể, từ ngày 07 - 08/10, du lịch Bình Thuận và một số tỉnh, thành có thế mạnh du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm 2021. Ngoài các hình ảnh, video clip quảng bá điểm đến, khi khách "click" vào gian hàng du lịch Bình Thuận còn được tư vấn, hỗ trợ thông tin (trực tuyến) bằng tiếng Anh và tiếng Hàn. Và từ thư mời của ngành du lịch TP.Hồ Chí Minh, du lịch Bình Thuận cũng đang xây dựng kế hoạch tham gia Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 diễn ra từ ngày 27/11 đến 27/12 trên các nền tảng trực  tuyến, trong đó, các hoạt động chính sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/11.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×