Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Phước: Công bố Quyết định công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa

29/08/2018 | 08:51

Ngày 28/8, tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã diễn ra lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa.

(Ảnh: TTXVN)

Tại Quyết định số 2089/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia (đợt 6), năm 2017 có 24 hiện vật, nhóm hiện vật trên địa bàn cả nước được công nhận là bảo vật quốc gia. Trong đó, tỉnh Bình Phước có 1 hiện vật là đàn đá Lộc Hòa, niên đại khoảng gần 3.000 năm cách ngày nay, hiện lưu giữ tại Bảo Tàng tỉnh.

Từ khi được phát hiện vào năm 1996, đàn đá Lộc Hòa đã được nhiều đơn vị trong và ngoài nước tiến hành nghiên cứu. Không chỉ thể hiện những giá trị văn hóa lịch sử tiêu biểu, đàn đá Lộc Hòa còn là minh chứng cho sự hiện diện của người cổ xưa trên mảnh đất Bình Phước.

Việc công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa sẽ góp phần quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Bình Phước đến với đông đảo nhân dân cả nước. Trong thời gian tới, Bảo tàng tỉnh Bình Phước sẽ nhanh chóng xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời phát huy giá trị của bảo vật.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×