Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Phước cần chú trọng công tác quy hoạch phát triển VHTTDL

11/12/2011 | 13:44

(VP) - Đó là một trong những nội dung kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về việc triển khai thực hiện một số dự án, công trình văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh ngày 22/11 vừa qua.

Tỉnh Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh, chính trị, quốc phòng của khu vực phía Nam và cả nước. Trên địa bàn Tỉnh, có nhiều dân tộc cùng sinh sống, cùng với các di tích lịch sử và cảnh quan tự nhiên là thế mạnh để phát triển du lịch. Để phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh lưu ý:

Chú trọng công tác xây dựng quy hoạch, nhất là quy hoạch phát triển văn hoá, thể thao, du lịch trong quy hoạch tổng thể, phù hợp với điều kiện và tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Cần có những cơ chế thông thoáng và những chính sách ưu đãi để thu hút các tổ chức đầu tư vào thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Đồng thời quan tâm giới thiệu, quảng bá tiềm năng và phát huy thế mạnh du lịch Bình Phước trên hệ thống Đài Truyền hình Trung ương và địa phương (tạo không gian văn hóa du lịch Bình Phước). Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ một phần kinh phí và giới thiệu đơn vị làm phim của Bộ phối hợp Sở VHTTDL thực hiện 01 video clip.

Bộ trưởng đề nghị Tỉnh nghiên cứu tổ chức các sự kiện văn hoá-thể thao, đặc biệt là những sự kiện về các thế mạnh của Tỉnh để thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham gia góp ý và chỉ đạo thực hiện.

Chú ý quan tâm hơn  nữa việc phát triển phong trào văn hóa, thể thao ở cơ sở; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở. Bộ VHTTDL sẽ tham gia hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn đội ngũ này.

Về dự án Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo: Bộ trưởng ủng hộ  việc tỉnh Bình Phước thực hiện mở rộng diện tích quy hoạch lên 113,04 ha. Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ kinh phí đầu tư thực hiện phần lõi của dự án; tỉnh Bình Phước kêu gọi đơn vị tham gia đầu tư cho các dự án thành phần.

Về Dự án tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Mộ tập thể 3000 người tại thị xã Bình Long:
Thống nhất hỗ trợ đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa.

Đối với các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng liên quan đến phát huy các di tích, điểm du lịch: Trên cơ sở Tỉnh có dự án cụ thể,  Bộ VHTTDL xem xét để hỗ trợ kinh phí thực hiện trong giai đoạn 2012 - 2015.

Đối với việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao như nhà văn hoá, bảo tàng, thư viện, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng…: Đề nghị Tỉnh lập các dự án cụ thể gửi các Cục, Vụ chức năng để góp ý. Sau khi thẩm định, Bộ VHTTDL sẽ có văn bản hiệp y trình Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, cần phân kỳ đầu tư để đảm bảo tính hiệu quả, khả thi. Những dự án chưa thể thực hiện trước mắt cũng phải có quy hoạch đất đai.

Để giới thiệu, quảng bá và kêu gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư vào phát triển du lịch Bình Phước, Bộ VHTTDL thống nhất chủ trương tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch tại tỉnh Bình Phước trong năm 2012.

HCTC
(Nguồn Thông báo số 4232/TB-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×