Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Dương xây dựng kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2020)

28/04/2020 | 17:23

Bình Dương xây dựng kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, Khu Du lịch Quốc gia núi Sam và Khu Du lịch núi Cấm đón khách trở lại, TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua ứng dụng thực tế ảo là tin du lịch đáng chú ý tại 3 tỉnh Nam Bộ hôm nay

Bình Dương xây dựng kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam

Thực hiện Quyết định số 800/QĐ-BVHTTDL ngày 12/3/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quyết định Ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2020). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương đã xây dựng Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam.

Bình Dương  xây dựng kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2020) - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Nguồn: Handetour

Mục đích kế hoạch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, đóng góp của ngành Du lịch đối với sự phát triển kinh tế xã hội nhằm tạo động lực cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời, khơi gợi lại chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Du lịch dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước với những thành tựu đạt được gắn với quá trình xây dựng và phát triển vùng đất con người Bình Dương để có những định hướng, giải pháp trong thời gian tới khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, để ngành Du lịch phát triển.

Nội dung kế hoạch tổ chức tuyên truyền các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam như: Vai trò, vị trí ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, định hướng cho doanh nghiệp trong hoạt động du lịch góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bình Dương an toàn, thân thiện trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương), website của Sở, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và tạo liên kết dẫn đến chuyên trang "60 năm ngành Du lịch Việt Nam" trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ra mắt App Du lịch Bình Dương và kết lối website du lịch Bình Dương trên mạng xã hội zalo để phục vụ quảng bá, xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, kế hoạch còn xây dựng, lựa chọn các clip hay quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Bình Dương, con người Bình Dương gần gũi, mến khách để gửi dự thi xây dựng Clip quảng bá về du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch phát động; tổ cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) về du lịch Bình Dương, từ đó tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Dương, đưa hình ảnh du lịch Bình Dương xuất hiện ấn tượng trên các ấn phẩm, các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách; tổ chức thi Thuyết minh viên du lịch Bình Dương và Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ III.

Ngoài ra, kế hoạch còn phát hành ấn phẩm quảng bá về du lịch Bình Dương và cung cấp thông tin xuất bản sách về ngành Du lịch Việt Nam, tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2020).

An Giang: Khu Du lịch Quốc gia núi Sam và Khu Du lịch núi Cấm đón khách trở lại

UBND thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết, Khu Du lịch Quốc gia núi Sam, Châu Đốc sẽ mở cửa đón khách trở lại vào lúc 9 giờ ngày 28/4.

Trong quá trình mở cửa, Khu Du lịch Quốc gia núi Sam sẽ đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, như bắt buộc du khách đeo khẩu trang khi vào bên trong khu du lịch, rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định....

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, UBND thành phố Châu Đốc đã có văn bản tạm dừng đón khách vào Khu Du lịch Quốc gia núi Sam kể từ 0 giờ ngày 25/3 để phòng, chống dịch và chỉ cho mở cửa đón khách trở lại khi dịch bệnh ổn định.

Cũng trong chiều 27/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang thông báo thời gian mở cửa đón khách trở lại của Khu Du lịch núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Khu Du lịch núi Cấm tạm dừng việc đón khách và thu phí tham quan từ 00 giờ ngày 28/3.

Du khách khi tham quan tại Khu Du lịch núi Cấm sẽ được khuyến cáo rửa tay bằng xà phòng hoặc các loại dung dịch sát khuẩn trước khi vào tham quan tại các điểm du lịch; đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu Du lịch núi Cấm cùng với Khu Du lịch Quốc gia núi Sam là hai điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch đến với An Giang. Với độ cao gần 800 so với mặt nước biển và nằm ngay trung tâm của vùng Bảy núi An Giang, Khu Du lịch núi Cấm mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua ứng dụng thực tế ảo

Ngày 27/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước thông qua hình thức mới là truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở đang nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến trên địa bàn như các bảo tàng, Bưu điện trung tâm Thành phố, Hội trường Thống Nhất… bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch và tăng trải nghiệm du lịch mới cho du khách khi đến thành phố.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Sở cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online. Vừa qua, Sở đã đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh "Bánh mì Sài Gòn" trên các ứng dựng trực tuyến, mạng xã hội, youtube... nhận được những phản hồi tích cực, thu hút ngàn lượt người dân theo dõi, hưởng ứng.

Hiện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục lại ngành du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt; nghiên cứu các thị trường ít chịu ảnh hưởng của COVID-19 và tiềm năng để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến sau dịch.

Thủy Bích (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×