Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Định: Yêu cầu chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội

03/05/2018 | 19:27

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp với các sở, ngành chức năng về một số vấn đề liên quan đến Dự án (DA) Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội.

Địa phận thôn Vĩnh Hội nằm trong phạm vi Dự án Khu Du lịch Vĩnh Hội. Ảnh: Báo Bình Định

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh khẩn trương thực hiện việc chấm dứt hoạt động đối với DA này theo đúng quy định của pháp luật.

Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội nằm trên địa bàn xã Cát Hải (Phù Cát) là DA 100% vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 250 triệu USD, do Công ty TNHH MTV Du lịch và Khách sạn Việt Mỹ làm chủ đầu tư. Tổng diện tích quy hoạch DA hơn 324 ha, nằm trong tổng thể Khu Kinh tế Nhơn Hội, thuộc quy hoạch tuyến du lịch trọng điểm quốc gia Phương Mai - Núi Bà. Tuy được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã hơn 10 năm nay nhưng nhà đầu tư vẫn “án binh bất động”. Trong khi đó, hơn 300 hộ gia đình với gần 1.500 nhân khẩu của thôn Vĩnh Hội thuộc xã Cát Hải bị ảnh hưởng bởi DA đang vô cùng khổ sở, nhất là tình trạng thiếu đất sản xuất, không được xây dựng nhà cửa trong vùng quy hoạch...

Trước đó, trong tháng 3.2018, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã có văn bản thông báo chủ trương của UBND tỉnh về việc chấm dứt hoạt động của DA. Tuy nhiên, đến ngày 13.4.2018, công ty này lại có văn bản về việc tiếp tục triển khai DA nói trên kèm theo kế hoạch triển khai xây dựng.

Theo Báo Bình Định

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×