Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bến Tre: Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch

16/05/2018 | 07:00

Thực hiện chương trình xúc tiến quảng bá du lịch năm 2018, Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Bến Tre.

Ảnh minh họa. Nguồn: ictpress

Cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện cho thương hiệu du lịch Bến Tre, phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Bến Tre trong thời gian tới.

Về nội dung, biểu trưng dự thi cần đạt những yêu cầu về thiết kế, có tính liên tưởng, liên kết cao; thể hiện được đặc trưng và nhiều ý nghĩa của du lịch Bến Tre; không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước… Khẩu hiệu dự thi cần ngắn gọn, dễ nhờ, gây ấn tượng, nhấn mạnh tính cảm xúc, có tính định hướng thị trường.

Về hình thức, biểu trưng sử dụng tối đa không quá 04 màu, mỗi biểu trưng kèm một bản thuyết minh ngắn gọn, súc tích không quá 300 từ. Khẩu hiệu thiết kế hài hòa với biểu trưng, có thể đứng độc lập hoặc đi liền với biểu trưng…

Hệ thống tiêu chí đánh giá bao gồm: Ý tưởng độc đáo, sáng tạo; Thể hiện được sức hấp dẫn đặc trưng, nét khác biệt của du lịch Bến Tre; Phù hợp với lĩnh vực du lịch; Tính thẩm mỹ của mẫu thiết kế biểu trưng; Ý nghĩa của câu khẩu hiệu; Sự thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nối, gia công được bằng mọi chất liệu; Khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết của biểu trưng và khẩu hiệu.

Cuộc thi sẽ diễn ra đến tháng 6/2018. Dự kiến lễ tổng kết và công bố giải thưởng tổ chức vào tháng 8/2018. Các tác phẩm đạt giải sẽ nhận những phần thưởng có giá trị từ Ban Tổ chức đồng thời được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến với công chúng, truyền thông báo chí, các đối tác du lịch trong nước và quốc tế nhằm tuyên truyền sâu rộng điểm đến Bến Tre, thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lượt khách và quảng bá hình ảnh một điểm đến an toàn, chất lượng, thân thiện.

Thủy Trịnh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×