Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bến Tre: Hội thảo “Văn hóa ứng xử và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Châu Thành”

03/01/2018 | 10:02

Sáng 2/1/2018, trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành lần thứ I năm 2017, tại Khu du lịch Cồn Phụng, UBND huyện Châu Thành (Bến Tre) tổ chức Hội thảo “Văn hóa ứng xử và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Châu Thành”.

Các đại biểu dự hội thảo. (Ảnh: Thanh Đồng/ báo Đồng Khởi)

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nhìn nhận và đánh giá thực trạng du lịch của huyện Châu Thành. Là huyện cửa ngõ của tỉnh, thế mạnh từ các nguồn lực phát triển du lịch đã góp phần giúp huyện Châu Thành trở thành một trong những huyện phát triển sớm về du lịch của tỉnh, đặc biệt là du lịch sinh thái sông nước miệt vườn.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, hoạt động du lịch của huyện trong thời gian qua cũng còn tồn tại một số hạn chế. Trong đó, tình trạng ứng xử phi văn hóa trong hoạt động du lịch vẫn còn diễn ra. Đó là tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, cạnh tranh không lành mạnh, không đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sự ứng xử của người dân đối với du khách chưa đúng mực, chưa phù hợp thuần phong mỹ tục… Nguyên nhân của những thực trạng này được lý giải bắt nguồn từ mặt trái của nền kinh tế thị trường, lối sống thực dụng, chạy theo đồng tiền, cá nhân chủ nghĩa, các giá trị đạo đức bị thờ ơ, lấn át. Cùng với đó là sự thiếu chuyên nghiệp của lực lượng làm du lịch.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn thảo luận về văn hóa ứng xử trong hoạt động du lịch và đời sống cộng đồng dân cư cùng tham gia du lịch; thực trạng và định hướng phát triển du lịch Châu Thành. Đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, xây dựng các sản phẩm du lịch mới đặc trưng; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách; chất lượng nhân lực du lịch, trình độ ứng xử trong giao tiếp, xây dựng con người Châu Thành thanh lịch, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử để mang đến cho du khách sự hài lòng nhất định; các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển du lịch Châu Thành.

Ông Trần Duy Phương - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre nhấn mạnh: “Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng. Để phát triển du lịch không phải chỉ là trách nhiệm của riêng ngành du lịch mà còn cần sự quan tâm, vào cuộc của tất cả các ngành, các cấp, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng. Người làm nghề phải có tâm, có sự say mê với nghề, cùng với đó là có kỹ năng trong giao tiếp, làm sao để phát triển vẻ đẹp từ ngoại hình đến tác phong giao tiếp với du khách, giao tiếp với môi trường và với văn hóa”./.

Bình Nguyên (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×