Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017

25/08/2017 | 11:39

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 đã chính thức bế mạc tối 24/8 tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 có sự tham gia của 07 đoàn nghệ thuật quốc tế, 02 đoàn nghệ thuật trong nước. Ảnh: Đinh Đạt

Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 do Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức.

Khai mạc tối 20/8, Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 có sự tham gia của 07 đoàn nghệ thuật quốc tế, 02 đoàn nghệ thuật trong nước, có 09 chương trình với gần 100 tiết mục Ca Múa Nhạc đã được gần 300 nghệ sỹ thể hiện sinh động và lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng trong bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia.

Phát biểu bế mạc liên hoan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên nhận định, Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân thành phố Vĩnh Yên và bạn bè quốc tế; Giúp chúng ta có sự đồng cảm và hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong văn hóa các nước ASEAN thông qua nghệ thuật Ca Múa Nhạc.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, qua Liên hoan lần này, các nghệ sĩ, diễn viên và lực lượng sáng tạo nghệ thuật của các nước tham dự sẽ thu nhận được nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích trong quá trình lao động biểu diễn nghệ thuật, từ đó tiếp tục sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật Ca Múa Nhạc có chiều sâu tư tưởng, giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia.

“Bài ca ASEAN” vang lên khép lại một mùa Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN thành công rực rỡ, và hẹn gặp lại ở những mùa liên hoan sau./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×