Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Lễ hội hoa Dã quỳ Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018

13/11/2018 | 22:21

Sau 4 ngày diễn ra, sáng 13/11, UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổ chức bế mạc Lễ hội hoa Dã quỳ Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018.

Du khách hào hứng với hành trình chinh phục ngọn núi lửa Chư Đăng Ya huyền thoại. Ảnh Báo Dân trí

Theo Ban tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018 đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Lễ hội đã thu hút khoảng 145 ngàn lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu.

Diễn ra từ ngày 10 - 13/11/2018, tại nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Pah, với thành công của năm trước, lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm nay đã mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Khi đến với lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng; đan lát; dệt thổ cẩm, tạc tượng do chính đôi bàn tay người đồng bào Banar, Jrai… làm ra.

Ngoài ra, lễ hội đã phục dựng lại nguyên bản một số lễ hội truyền thống của các dân tộc trên địa bàn và các hoạt động thể thao như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ…

Đặc biệt, điều làm nao lòng du khách khi đặt chân đến lễ hội là ngọn núi lửa huyền thoại được nhuộm vàng bở màu vàng của hoa dã quỳ. Từ lâu, hoa dã quỳ đã trở thành một nét đặc trưng riêng ở Tây Nguyên. Hàng năm, cứ vào tháng 10-11, người dân khắp mọi miền lại rủ nhau về ngọn núi lửa Chư Đăng Ya để chiêm người loại hoa kì bí này.

Đây là lần thứ 2 huyện Chư Pah tổ chức Lễ hội nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của địa phương, đồng thời kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài huyện.

Dịp này, Ban tổ chức Lễ hội đã trao giải cho các tác giả đạt thành tích cao tham gia Hội thi ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Pah. Cụ thể, ở phần thi ảnh đẹp, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm "Tình quân dân" của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc; Ở phần thi thơ, Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác phẩm "Em gói cả mùa thu" của tác giả Nguyễn Thị Hương.

Bên cạnh đó, UBND huyện Chư Pah cũng đã khen thưởng 20 tập thể và 23 cá nhân có đóng góp tích cực trong Lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 2018.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×