Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
18/03/2019 | 08:09Sau 8 ngày tổ chức, Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khép lại vào tối 16/3, tại Quảng trường 10/3 (thành phố Buôn Ma Thuột).
Tiết mục hát múa rực rỡ sắc màu nghệ thuật. Ảnh: Đaklak.gov.v
Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội với chủ đề "Đắk Lắk và những người bạn" gồm 02 phần chính "Đắk Lắk đẹp tuơi" và "Đắk Lắk và những người bạn" với nhiều tiết mục ca múa nhạc kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại mang tính chuyên nghiệp cao, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.
Ở đêm bế mạc, trong hương vị đậm đà của cà phê Buôn Ma Thuột lan toả, trong thanh âm vang vọng của cồng chiêng Tây Nguyên, lần đầu tiên có sự hội tụ, giao lưu văn hóa của các vùng, miền di sản trong cả nước qua những câu quan họ giao duyên, những làn điệu đối đáp dân ca Bài chòi cùng lời ca ngọt ngào, trữ tình của đờn ca tài tử… góp phần cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 thêm sinh động và hấp dẫn.
Bên cạnh đó, trong đêm bế mạc, khán giả còn được giao lưu với Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê và nghe cô chia sẻ về những cảm xúc khi đảm nhận vai trò Đại sứ Truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Ngoài ra, ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào thành công chung của Lễ hội, tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Lễ hội.
Ban tổ chức cho biết, lễ hội đã thu hút khoảng 50.000 lượt du khách, trong đó có 6.000 du khách quốc tế tham gia. Các hoạt động chính của Lễ hội đều có ý tưởng độc đáo, tạo được dấu ấn đặc sắc, trong đó phải kể đến đêm Khai mạc với chủ đề "Tinh hoa đại ngàn" được thực hiện hoành tráng, rực rỡ sắc màu và có giá trị nghệ thuật cao; Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có 65 gian hàng của 18 doanh nghiệp nước ngoài, có tổng cộng 200.000 lượt khách (bình quân 40.000 lượt khách/ngày) tham quan Hội chợ; Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019 là cuộc thi cà phê đặc sản đầu tiên của cả nước với 31 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019, đã có 38 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 72.000 tỷ đồng; tỉnh Đắk Lắk cũng đã ký kết hợp tác với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Thành công của Lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ để tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới".
Bên cạnh việc tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh, xúc tiến thương mại theo định hướng phát triển bền vững, thông qua Lễ hội, tỉnh Đắk Lắk mong muốn lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, sự đoàn kết, thống nhất trong đa dạng; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác với các đơn vị, địa phương trong và ngoài nước.