Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa – 2017”

21/07/2017 | 17:10

Sau một tuần đua tài hào hứng và sôi nổi với lòng say mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cao của 54 thí sinh đến từ mọi miền của đất nước, cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa – 2017” đã chính thức bế mạc vào tối 20/7.

Dự lễ bế mạc gồm có: NSND Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; NSND Chu Thúy Quỳnh – Chủ tịch Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam; NSƯT Bùi Thục Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nhạc sĩ Phạm Đình Thắng – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; ông Lê Minh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; các thành viên Hội đồng Giám khảo; lãnh đạo các đơn vị đào tạo và biểu diễn nghệ thuật trên toàn quốc cùng đông đảo khán giả yêu nghệ thuật múa thủ đô.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên trao tặng Bằng khen

cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: Sau một tuần thi diễn sáng tạo, đua tài hào hứng và sôi nổi với lòng say mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cao, cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa – 2017” đã thành công tốt đẹp. Các nghệ sĩ bằng tài năng, bằng sự lao động nghệ thuật nghiêm túc đã cống hiến cho khán giả những tác phẩm múa có chất lượng. Thứ trưởng tin tưởng rằng, các tài năng tham dự cuộc thi hôm nay sẽ trở thành thế hệ các nghệ sĩ múa chiếm lĩnh sân khấu trong tương lai. Một nền nghệ thuật còn cần gì hơn ngoài việc sáng tạo ra những tác phẩm hay và những nghệ sĩ tài năng. Thứ trưởng khẳng định, trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo sát sao để Cục Nghệ thuật biểu diễn hoàn thiện quy chế tổ chức cuộc thi tài năng, tạo điều kiện tốt nhất cho các nghệ sĩ trên tất cả các loại hình sân khấu, ca múa nhạc, có điều kiện bộc lộ sức sáng tạo của mình, cống hiến cho khán giả những tác phẩm hấp dẫn có giá trị tư tưởng, thẩm mỹ cao.

Cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa – 2017” do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức.

Một số tiết mục xuất sắc công diễn trong đêm bế mạc.

Trong một tuần diễn ra (từ 14/7 – 20/7), 54 thí sinh đã mang đến cuộc thi trên 100 tác phẩm múa với các thể loại: Ballet, Neo – classic, múa đương đại, dân gian đương đại, dân gian và truyền thống.

Các tiết mục dự thi của thí sinh đã được Hội đồng Giám khảo (gồm: NSND Vũ Việt Cường, NGND Nguyễn Kim Dung, NSND Nguyễn Minh Thông, NSƯT Trần Ly Ly và NSƯT Nguyễn Hồng Phong) chấm điểm dựa trên các tiêu chí: Kỹ thuật, kỹ xảo; diễn xuất; và truyền tải được giá trị thẩm mỹ, chuyển tải cái đẹp của cơ thể, của chuyển động, của tâm trí và lột tả được hình tượng nhân vật mà tác phẩm muốn hướng tới.

Theo đánh giá của NSND Vũ Việt Cường – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo: Các tác phẩm tham dự cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa – 2017 rất phong phú về thể loại và đề tài. Trình độ của các thí sinh khá đồng đều và có chất lượng cao, đa dạng về phong cách. Ngoài kỹ năng múa điêu luyện, các em còn diễn xuất tinh tế và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới khán giả.

Kết quả cuối cùng, Ban Tổ chức cuộc thi "Tài năng biểu diễn Múa - 2017" đã trao 07 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc cho 19 thí sinh xuất sắc nhất. Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam trao các giải thưởng và bằng khen của Hội cho 17 thí sinh./.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×