Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế giảng lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2015

13/01/2016 | 09:46

Ngày 07.01.2016, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2015. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ Bế giảng

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh vai trò hết sức quan trọng của ngoại giao văn hóa và công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác đối ngoại nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, kiến thức về văn hóa và văn hóa đối ngoại cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại ở trong và ngoài nước. Lớp học cần thêm buổi học tập thực tế ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Thứ trưởng lưu ý các học viên, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, cần nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại đối với sự nghiệp của cách mạng, của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Thứ trưởng đã đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả đạt được của lớp học cũng như hoan nghênh, biểu dương các anh chị em học viên đã khắc phục khó khăn để tham dự và hoàn thành chương trình học tập.


 Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2015 đã được tổ chức 5 kỳ học từ ngày 12.8.2015 với 22 học viên đến từ 11 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

Sau 5 tháng học tập, học viên đã được nghiên cứu, trang bị và giới thiệu đầy đủ nội dung chương trình theo yêu cầu đặt ra, bao gồm: Kiến thức đối ngoại; Kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại; Kiến thức văn hóa đối ngoại; Nghiệp vụ ngoại giao văn hóa; Ngoại ngữ nguyên ngành và ngoại giao; Học tập thực tế (tại Trung tâm Hoa Kỳ, TP. Móng Cái, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và viết tiểu luận cuối khóa. Nội dung chương trình hết sức thiết thực, cơ bản, hệ thống và có tính chuyên ngành cao. Bên cạnh kiến thức cơ bản, học viên được trao đổi kinh nghiệm và những bài học đặt ra trong công tác ngoại giao văn hóa làm phong phú thêm vốn kiến thức trong từng chuyên đề bài giảng từ những giảng viên là đội ngũ cán bộ cao cấp đã từng là Đại sứ công tác tại các nước trên thế giới.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×