Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế giảng lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014

24/12/2014 | 15:39

Ngày 23/12, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức lễ bế giảng Lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, lãnh đạo Trường Cán bộ quản lý VHTTDL, Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL đã tới dự.

Thực hiện “Đề án Triển khai Tùy viên văn hóa Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2013 - 2020” và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại cho cán bộ Bộ VHTTDL giai đoạn 201 -2020, Lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014 đã được tổ chức 6 kỳ học (21/7-21/12/2014) với 25 học viên đến từ 17 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.
 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ Bế giảng

Sau 6 tháng học tập với tổng số thời gian 60 ngày, học viên đã được nghiên cứu, trang bị và giới thiệu đầy đủ nội dung chương trình theo yêu cầu đặt ra, bao gồm: Kiến thức đối ngoại; Kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại; Kiến thức văn hóa đối ngoại; Nghiệp vụ ngoại giao văn hóa; Ngoại ngữ nguyên ngành và ngoại giao; Học tập thực tế (tại Trung tâm văn hóa Pháp ở Hà Nội và TP. Hải Phòng) và viết tiểu luận cuối khóa. Chương trình học được đánh giá là phù hợp, với lượng kiến thức hết sức phong phú, cơ bản, có tính chuyên ngành sâu, nhằm giúp cho học viên phát huy tốt nhất khả năng tư duy, nghiên cứu và tiếp thu kiến thức về đối ngoại. Trong quá trình triển khai lớp học, do yêu cầu nhiệm vụ, lớp học đã vinh dự có 02 trong số 25 học viên được Lãnh đạo Bộ cử đi công tác tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Pháp.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh vai trò hết sức quan trọng của ngoại giao văn hóa và công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác đối ngoại nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, kiến thức về văn hóa và văn hóa đối ngoại cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thứ trưởng lưu ý các học viên, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, cần nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại đối với sự nghiệp của cách mạng, của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Thứ trưởng đã đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả đạt được của lớp học cũng như hoan nghênh, biểu dương các anh chị em học viên đã khắc phục khó khăn để tham dự và hoàn thành chương trình học tập./.

Khánh Trang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×