Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế giảng khóa đào tạo Tiếng Việt cho 91 học viên Hàn Quốc

01/08/2018 | 08:36

Chiều 31/7, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng khoá đào tạo Tiếng Việt cho 91 học viên thuộc dự án “Nhà quản lý kinh doanh trẻ toàn cầu” năm 2017-2018.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã dự và chia sẻ niềm vui với 91 học viên Hàn Quốc đã nỗ lực hoàn thành khoá học nhiều dấu ấn này tại Việt Nam. Cùng dự buổi lễ còn có Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun, Chủ tịch Học viện Daewoosky (Hàn Quốc) Chang Byung Ju.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Năm 2013, Đại học Văn Hoá Hà Nội chính thức ký thoả thuận hợp tác với Học viện Daewoosky về thực hiện các chương trình đào tạo cho dự án “Nhà quản lý kinh doanh trẻ toàn cầu” (GYBM) . GYBM 7 là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác giữa đôi bên.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Văn hoá Hà Nội cho biết: “Mục tiêu của dự án là đào tạo, nâng cao nền tảng tri thức, ngoại ngữ cho những người Hàn Quốc trẻ có ước mơ trở thành những nhà quản lý kinh doanh toàn cầu, chương trình đào tạo không chỉ dạy học Tiếng Việt mà qua việc thành thạo sử dụng tiếng Việt, các học viên Hàn Quốc còn được học về văn hoá và lịch sử Việt Nam, về quản lý kinh doanh và thương mại... để đảm bảo những điều kiện cốt yếu giúp sinh viên sau khoá học có thể tự tin ứng tuyển, đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và các nước đối tác thứ ba...”.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Văn hoá Hà Nội và ông Chang Byung Ju- Chủ tịch Học viện Daewoosky trao Chứng chỉ cho đại diện học viên của khóa học 2017-2018 (ảnh Minh Khánh)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao những kết quả tốt đẹp mà dự án hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Văn hóa và Học viện Daewoosky đã đạt được trong 5 năm qua. Gần 500 nhà quản lý, kinh doanh trẻ được đào tạo từ dự án hợp tác này là một đóng góp thực sự ấn tượng của dự án bởi nguồn nhân lực chất lượng cao luôn vô cùng cần thiết đối với bất cứ nền kinh tế nào.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Văn hoá Hà Nội trao Giấy khen và phần thưởng cho 5 học viên xuất sắc nhất khóa học 2017-2018 (ảnh Minh Khánh)

Thứ trưởng cũng kỳ vọng, học viên của các khóa đào tạo “Nhà quản lý kinh doanh trẻ toàn cầu” đã và đang tiếp tục phát huy những gì đã học được từ khóa đào tạo ý nghĩa này trong thực tiễn công việc để biến ước mơ thành hiện thực, trở thành nhà kinh doanh trẻ toàn cầu. Qua đó hiện thực hóa ý nghĩa tốt đẹp của Dự án đối với kinh tế, văn hóa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Văn hóa cũng đã trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa học và Giấy khen, phần thưởng cho 5 học viên xuất sắc nhất khóa./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×