Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2015

14/01/2016 | 08:30

Chiều 12.01.2016, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Báo Thể thao Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu, vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc.


Toàn cảnh buổi bầu chọn

Cuộc bầu chọn lần này được tổ chức đồng loạt tại ba địa điểm: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo động lực thúc đẩy các vận động viên nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu rèn luyện thi đấu vươn lên lập các thành tích cao trong các cuộc thi đấu thể thao trong nước và quốc tế; tôn vinh những đóng góp đối với việc đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các huấn luyện viên đối với các vận động viên tiêu biểu theo đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn.

Theo Ban Tổ chức, cuộc bầu chọn diễn ra trong thời điểm thể thao Việt Nam vừa trải qua một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều thành tích mới được ghi nhận. Đặc biệt tại Sea Games 28 diễn ra tại Singapore, đây được đánh giá là kỳ Đại hội có tính chất bản lề với thể thao Việt Nam, trong đó, những môn thể thao Olympic đã được chú trọng đầu tư và thu về nhiều thành tích ấn tượng.

Tại Đại hội, Thể thao Việt Nam giành được 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ và xếp thứ 3 bảng tổng sắp, sau Thái Lan và Singapore. Đây là kỳ Sea Games ghi nhận thắng lợi bước đầu nhưng tương đối toàn diện của các môn thể thao trong chương trình thi đấu Olympic, khi có tới hơn 85% trong số 73 HCV của đoàn thể thao Việt Nam thuộc về các môn Olympic.

Một phần không thể thiếu trong những cuộc bình chọn gần đây là sự tôn vinh dành cho các vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật. Sự góp mặt của họ không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh cho những thành tích thể thao mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nguồn cổ vũ, động viên những người khuyết tật vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng.

Theo đề cử của Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban tổ chức Cuộc bầu chọn, danh sách vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2015 gồm 54 vận động viên và 18 huấn luyện viên tiêu biểu, cùng 8 vận động viên khuyết tật và 3 huấn luyện viên khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2015.

Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được Ban Tổ chức công bố vào ngày 13.01.2016. Đêm vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc; vận động viên, huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 25.3.2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×