Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức Hội thảo đánh giá 6 năm hợp tác dự án bảo quản với Nhật Bản

26/10/2018 | 11:07

Ngày 25/10, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá 6 năm thực hiện dự án bảo quản do quỹ Sumitomo tài trợ, công tác bảo quản - những vấn đề đặt ra”.

Tham dự Hội thảo có nhiều nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế, đại diện Bảo tàng Kyushu, đại diện Qũy Shumitomo…

Nội dung Hội thảo tập trung vào các vấn đề: nhìn lại 3 năm thực hiện dự án bảo quản, phục dựng cánh của chùa Phổ Minh; đánh giá chặng đường 6 năm hợp tác bảo quản do Quỹ Sumitomo tài trợ; những vấn đề về công tác bảo quản hiện vật bảo tàng.

Được biết, trong 6 năm qua, Quỹ Sumitomo đã tài trợ, cử chuyên gia đầu ngành của Nhật sang thực hiện tu sửa, bảo quản những hiện vật, tác phẩm có giá trị cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Qua việc tài trợ đã giúp những hiện vật được bảo quản, tu sửa đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó tạo cơ hội cho cán bộ Bảo tàng được học tập nâng cao trình độ trong quá trình làm việc với các chuyên gia Nhật Bản.

Thời gian tới (2019 - 2021), Quỹ sẽ tiếp tục tài trợ cho công việc nghiên cứu và bảo quản nhóm hiện vật sắc phong đang lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, từ 2019 - 2021.

Thông qua Hội thảo, Bảo tàng Lịch sử quốc gia mong muốn được học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như những quan điểm trong công tác bảo quản hiện vật bảo tàng cùng các nhà khoa học, các chuyên gia. Từ đó đưa ra được những giải pháp nâng cao chất lượng bảo quản hiện vật bảo tàng nói chung, phát huy hơn nữa hiệu quả các dự án hợp tác quốc tế về bảo quản./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×