Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Lịch sử quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

23/09/2016 | 08:41

Chiều 22/9 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành TW; các thế hệ cán bộ lãnh đạo của bảo tàng cùng đội ngũ chuyên gia, nghiên cứu khoa học lịch sử trong nước và quốc tế… đã tới dự và chúc mừng.


Bảo tàng Lịch sử quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trong 5 năm, từ khi sáp nhập Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, đối tác trong và ngoài nước, sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một thiết chế văn hóa quan trọng và có nhiều đóng góp trong hệ thống Bảo tàng Việt Nam. Đội ngũ cán bộ, viên chức ngày càng trưởng thành, có năng lực, trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn, có đủ điều kiện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ với phạm vi, cấp độ nghiên cứu, tổ chức thực hiện ngày càng cao. Bảo tàng đã không ngừng tăng cường kết nối, mở rộng quy mô, phạm vi, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phối hợp với các bảo tàng, di tích trên cả nước ở tất cả các lĩnh vực hoạt động bảo tàng như: trưng bày, bảo quản, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, tọa đàm, hợp tác quốc tế, công tác truyền thông. Bảo tàng Lịch sử quốc gia ngày càng khẳng định vị trí đầu hệ, vai trò trụ cột, đầu mối kết nối, góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển hệ thống bảo tàng Việt Nam.

Từ khi sáp nhập đến nay, tập thể và cán bộ viên chức Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã đón nhận nhiều danh hiệu: Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, năm 2011; Bằng khen  của Thủ tướng Chính phủ, năm 2014; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ VHTTDL năm 2012, 2015; Bằng khen của Bộ VHTTDL năm 2012, 2013; 29 tập thể phòng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; 03 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 09 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 177 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 22 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.


Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Bảo tàng

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia, ghi nhận những đóng góp xứng đáng của Bảo tàng trong suốt chặng đường đồng hàng cùng lịch sử cách mạng của dân tộc.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị bảo tàng cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, xây dựng Bảo tàng ngày càng lớn mạnh, xứng tầm một bảo tàng lớn trong khu vực và thế giới.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Để xứng đáng với truyền thống, vị trí, vai trò của một bảo tàng hàng đầu, một thiết chế văn hóa lớn của đất nước, trong thời gian tới, bảo tàng phải thường xuyên cập nhật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, phát huy giá trị di sản". Đồng thời "cần sớm xây dựng đề án hoạt động của bảo tàng trong trung hạn và dài hạn, xác định lộ trình và kế hoạch cụ thể, phù hợp tạo nên nét riêng và đặc thù của bảo tàng, thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của công chúng, du khách trong nước và quốc tế"./.

Trịnh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×