Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Không gian văn hóa các dân tộc vùng cao nguyên đá Đồng Văn mở cửa đón khách

24/11/2018 | 16:40

Trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2018, chiều 23/11 huyện Đồng Văn đã tổ chức Khai trương Bảo tàng không gian văn hóa các dân tộc vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Bảo tàng Không gian văn hóa các dân tộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn được khởi công xây dựng từ tháng 8/2017, trên diện tích khuôn viên quy hoạch 9.000m2. Trong đó diện tích xây dựng công trình trên 1.000m2; dự án được thiết kế theo hình mẫu nhà ở đặc trưng của dân tộc Mông trên vùng Cao nguyên đá với các hạng mục: Nhà trưng bày, đón khách, dịch vụ; Nhà truyền thống dân tộc Mông và các hạng mục phụ trợ khác như khuôn viên sân, vườn,... Bảo tàng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, trưng bày, lưu giữ những hiện vật cũng như mô phỏng những hình ảnh đồng bào các dân tộc vùng Cao nguyên đá để du khách trong và ngoài nước tham qua, tìm hiểu về mảnh đất, con người nơi cực Bắc Tổ quốc.

Khánh thành Bảo tàng.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành bảo tàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh: Bảo tàng là công trình tiêu biểu có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc; nơi trưng bày các giá trị di sản tự nhiên, văn hóa của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; ghi lại dấu ấn của Cao nguyên đá Đồng Văn qua các thời kỳ. Bảo tàng sẽ là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Đồng Văn.

Các hiện vật trong bảo tàng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý đề nghị UBND các huyện vùng Cao nguyên đá tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang sưu tầm tài liệu, hiện vật trưng bày trong Bảo tàng phục vụ cho nghiên cứu khoa học, giáo dục và tham quan, để Bảo tàng thật sự trở thành trung tâm thông tin về lịch sử, văn hóa, tự nhiên và là điểm đến độc đáo và có ý nghĩa đối với du khách.

Hải Châu

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×