Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo điện tử Tổ Quốc kỷ niệm 10 năm thành lập: Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng Báo

01/09/2016 | 16:32

Sáng (1/9), tại Hà Nội, Báo Điện tử Tổ Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và ra mắt giao diện mới.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (1/9/2006- 1/9/2016) và ra mắt giao diện mới, Báo điện tử Tổ Quốc vinh dự và vui mừng được các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa gửi lẵng hoa tới chúc mừng.



Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 10 năm Báo điện tử Tổ Quốc

Tới dự Lễ kỷ niệm trọng thể 10 năm ngày thành lập Báo điện tử Tổ Quốc và khai trương giao diện mới của Báo có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư  Thành ủy Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thông tin Phạm Quang Nghị,  Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên,Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn.

Ngoài ra còn có lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công An; Bộ Thông tin- truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Kiểm toán Nhà nước; UBND TP Hà Nội…; các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tập đoàn, doanh nghiệp, cộng tác viên, các văn nghệ sĩ và bạn đọc thân thiết tới chúc mừng.



Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện gửi lẵng hoa chúc mừng Báo điện tử Tổ Quốc


Tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm đã ôn lại chặng đường 10 năm qua của Báo điện tử Tổ Quốc. Theo Tổng biên tập Nguyễn Thanh Liêm, chặng đường 10 năm chưa dài nhưng cũng không quá ngắn để một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam, và là tờ báo điện tử duy nhất của ngành VHTTDL trưởng thành và khẳng định mình.



Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm

Người đứng đầu Báo điện tử Tổ Quốc cũng bày tỏ sự ghi nhận và biết ơn công lao của những người đã góp phần khai sinh ra tờ báo, của cố nhà báo Mai Linh, Tổng biên tập đầu tiên, của các đồng chí cố vấn cùng đội ngũ cán bộ phụ trách, phóng viên, biên tập viên đã đồng hành với Báo từ những ngày đầu.

Cũng ngay tại buổi lễ, người đứng đầu Báo điện tử Tổ Quốc đã khẳng định tiêu chí của Báo trong chặng đường sắp tới là: thông tin phải cập nhật nhanh nhất, kịp thời nhất, minh bạch nhất, trách nhiệm nhất trước xã hội và trước bạn đọc. Và việc khai trương giao diện mới hiện đại, khoa học, ấn tượng, đẹp và thân thiện, thể hiện sự kỳ vọng của những người làm Báo Điện tử Tổ Quốc trước chặng đường phát triển mới là bước đột phá đầu tiên.

Tổng biên tập Nguyễn Thanh Liêm cũng mong đợi trong chặng đường sắp tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Bộ Thông tin-Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam, sự liên kết và tương tác thông tin của các báo cùng sự đóng góp nhiệt tình của bạn đọc cả nước.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm Báo điện tử Tổ Quốc. Thứ trưởng nhận định: “Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng, Báo Điện tử Tổ Quốc đã làm tốt sứ mệnh của mình. Báo đã phản ánh các vấn đề thời sự nóng bỏng, nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, du lịch, văn học nghệ thuật và gia đình, ở trong nước cũng như các sự kiện văn hóa quan trọng”.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng khẳng định: “Mười năm kiên trì với tôn chỉ mục đích của mình, Báo điện tử Tổ Quốc đã không ngừng phát triển, mở rộng thông tin trong nhiều lĩnh vực và luôn giữ vững kỷ cương và định hướng tuyên truyền. Đó là một thành tích nổi bật, rất đáng ghi nhận. Báo điện tử Tổ Quốc, một trong những tờ báo điện tử đầu tiên được cấp phép của một Bộ đa ngành: Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình, giờ đây đã vươn lên có một vị trí xứng đáng trong lòng bạn đọc”.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, các nhà báo, phóng viên của Báo điện tử Tổ Quốc luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với con người. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn giữ vững bản sắc văn hóa, tích cực đổi mới cả về mặt nội dung lẫn hình thức tuyền truyền; góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của Bộ, của Ngành.

Thứ trưởng cho rằng, kỷ niệm 10 năm thành lập Báo điện tử Tổ Quốc là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại chặng đường đã qua, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của Báo, tri ân các thế hệ đi  trước đã tạo dựng tờ Báo.
“Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống của minh, Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ vươn lên đóng góp nhiều hơn nữa trong chặng đường sắp tới, xứng đáng với sự trông đợi của bạn đọc và sự kỳ vọng mà Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã dành cho Báo”- Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên bày tỏ.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng trao tặng Bằng khen cho tập thể và một số cá nhân của Báo điện tử Tổ Quốc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao tặng Bằng khen cho tập thể Báo điện tử Tổ Quốc

Báo điện tử Tổ Quốc ra đời ngày 1/9/2006 theo Quyết định số 4049/QĐ-BVHTT của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trên cơ sở Trang tin điện tử Tổ Quốc của Bộ Văn hóa – Thông tin. Báo điện tử Tổ Quốc đã sớm gia nhập hàng ngũ những tờ báo điện tử đầu tiên của cả nước – Báo Tổ Quốc cũng được biết đến là một trong 10 tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam được cấp phép hoạt động.


...và các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí
Trong ngày đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi, Báo điện tử Tổ quốc chính thức ra mắt giao diện mới với những thay đổi mang tính chiến lược về cả hình ảnh cũng như  nội dung, nhằm đem lại cho bạn đọc thông tin đa dạng, cái nhìn xác thực về nhiều mặt đời sống xã hội.



Lễ ra mắt giao diện mới của Báo điện tử Tổ Quốc



Các đại biểu, nghệ sĩ đến chúc mừng Báo điện tử Tổ Quốc



Nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Đỗ Quý Doãn (thứ hai từ trái sang) đến chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Báo điện tử Tổ Quốc


Đông đảo các vị khách mời đã đến dự Lễ kỷ niệm 10 năm của Báo  điện tử Tổ Quốc

Minh Khoa, ảnh: Nam Nguyễn


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×