Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo nguồn nhân lực du lịch của địa phương

10/04/2013 | 00:22

(VP) – Ngày 8/4, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có Văn bản số 1199/BVHTTDL-ĐT gửi các Sở VHTTDL trên toàn quốc về việc báo cáo nguồn nhân lực du lịch của địa phương.

Theo văn bản, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được ban hành. Mặc dù trong những năm qua, các địa phương đã có rất nhiều quan tâm, cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động du lịch nhưng ngành Du lịch vẫn chưa thực sự phát triển. Tình hình đó có nhiều nguyên nhân, trong đó, nguồn nhân lực du lịch vẫn là nguyên nhân chủ yêu hạn chế sự phát triển hoạt động du lịch.

Trước thực trạng trên, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Vụ Đào tạo đang huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển nhân lực du lịch. Theo yêu cầu của các đối tác và các cơ quan liên quan, cần phải nắm đầy đủ thông tin về thực trạng và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại các địa phương đến năm 2020. Vì vậy, Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL báo cáo thực trạng và đề xuất những giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại địa phương.

Đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh/thành phố gửi báo cáo về Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, Hà Nội trước ngày 10/5/2013 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×