Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo kết quả tổ chức Chương trình biều diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm

04/10/2012 | 10:22

(VP) – Bộ VHTTDL vừa có Văn bản số 197/BC-BVHTTDL gửi Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả tổ chức Chương trình biều diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm tại các điểm biểu diễn công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, tháng 9 năm 2012.

Với mục tiêu huy động mọi người dân đặc biệt là giới trẻ tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ và làm lành mạnh xã hội.

Từ ngày 21 - 25/9/2012, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội đã tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm tại tại 05 địa điểm biếu diễn công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể: Tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thời gian: 19h30, ngày 21/9/2012 (thứ Sáu); Tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thời gian: 19h30, ngày 22/9/2012 (thứ Bảy); Tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thời gian: 19h30, ngày 23/9/2012 (Chủ Nhật); Tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Trì, thời gian: 19h30, ngày 24/9/2012 (thứ Hai); Tại Trung tâm Giáo dục, lao động hướng nghiệp thanh niên Hà Nội, thời gian: 19h30, ngày 25/9/2012 (thứ Ba).

Đoàn biểu diễn có 60 thành viên, trong đó có 09 kỹ thuật viên, nhạc công, phục trang và 51 nghệ sĩ thuộc các đơn vị nghệ thuật, các trường nghệ thuật thuộc Bộ bao gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Tuồng Trung ương, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Các buổi biểu diễn của Đoàn diễn ra tại các địa điểm công cộng, đông dân cư của thành phố nhưng Chương trình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Chỉ đạo và chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Chương trình biểu diễn của Đoàn diễn ra theo đúng kế  hoạch. Các anh chị em nghệ sỹ, diễn viên tham gia Chương trình biểu diễn đều rất nhiệt tình và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, động viên tinh thần rất lớn của nhân dân địa phương, bà con các địa phương đều rất phấn khởi, rất nhiệt tình tham gia giao lưu với các nghệ sỹ trong các Chương trình, với các vấn đề xoay quanh chủ đề phòng, chống tệ nạn mại dâm. Với các điều kiện thuận lợi trên, Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm đã thành công tốt đẹp.

Chương trình biểu diễn của Đoàn có nội dung phong phú bao gồm tiểu phẩm hài, các ca khúc, tiết mục múa với chủ đề tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm đã được người dân đón nhận nhiệt tình. Thông qua chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ sĩ người dân có những hiểu biết hơn về tệ nạn mại dâm và những hệ lụy của nó để từ đó người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm tại địa bàn mình, cư trú. Các chương trình biểu diễn đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân đến xem (ước tính mỗi xuất diễn của Đoàn thu hút được hàng nghìn người đến xem, cả đợt biểu diễn thu hút được khoảng gần 1 vạn người xem).

Tuy nhiên, vì tất cả các buổi biểu diễn của Đoàn đều tổ chức ở sân khấu ngoài trời, số lượng người dân đến xem quá đông với thiết bị âm thanh, ánh sáng đã được thuê chưa đảm bảo tốt nhất nhu cầu thưởng thức của nhân dân. Vì vậy, cần tăng thêm kinh phí cho hoạt động này để đáp ứng về kỹ thuật âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn của biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp ngoài trời.

Qua Chương trình có thể khẳng định rằng đây là một mô hình tuyên truyền lưu động rất hiệu quả bởi hình thức biểu diễn trực quan thực tế sinh động giúp người xem dễ cảm nhận, đồng cảm và dễ đi vào lòng người, có thể đến trực tiếp với mọi người dân ở các độ tuổi và mọi trình độ khác nhau do vậy mang lại hiệu quả tuyên truyền rất cao. Đề nghị Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục duy trì mô hình tuyên truyền lưu động thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật, tăng cường nguồn kinh phí để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hình thức tuyên truyền này.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×