Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Dân số Kế hoạch hóa gia đình 2013

23/12/2013 | 13:44

(VP) – Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội Bộ VHTTDL đã có Báo cáo số 302/BC-BCĐDS ngày 16/12 gửi Tổng cục Dân số KHHGĐ, Bộ Y tế về kết quả thực hiện công tác Dân số KHHGĐ 2013 và dự kiến kế hoạch 2014.

Theo đánh giá chung, kế hoạch công tác năm 2013 đã được Ban Chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai đúng tiến độ, hiệu quả. Tính đến 10/12/2013, Ban Chỉ đạo đã hoàn thành 100% công việc đề ra.

Cụ thể, trong công tác chỉ đạo, Ban Chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền về Dân số KHHGĐ tại các điểm công cộng trên địa bàn Hà Nội; Tổ chức tập huấn công tác Dân số KHHGD cho cán bộ trẻ Bộ VHTTDL; Phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản về những vấn đề mới trong công tác Dân số KHHGD. Việc triển khai các hoạt động được Ban Chỉ đạo quan tâm, tổ chức theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả thiết thực.

Báo cáo cũng đánh giá mặt được và khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện. Cụ thể: sau khi được phân công nhiệm vụ năm 2013, các đơn vị và cá nhân liên quan đã triển khai thực hiện các kế hoạch nghiêm túc, đảm bảo các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch; Lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo Tổng cục Dân số KHHGD rất quan tâm, thường xuyên có sự trao đổi, giải quyết mọi việc nhanh chóng.

Bên cạnh đó vẫn còn các khó khăn vướng mắc như: Chế độ thông tin, báo cáo của 2 bên chưa thật tốt, kinh phí dành cho hoạt động còn quá thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Cùng với một số kiến nghị, đề xuất, Báo cáo cũng nêu rõ phương hướng kế hoạch công tác năm 2014 với nhiều nội dung hoạt động phong phú, thiết thực.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×