Báo cáo kết quả tham gia EXPO 2015 Milan, Italia
18/12/2015 | 17:11Bộ VHTTDL đã ban hành Công văn số 5130/BVHTTDL-HTQT ngày 15.12.2015 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc Việt Nam tham gia EXPO 2015 Milan, Italia.
Việt Nam đã tham gia thành công kỳ EXPO 2015 Milan với việc thực hiện được đầy đủ các mục tiêu đặt ra. Nhà triển lãm Việt Nam đã quảng bá thành công hình cảnh quốc gia và con người, văn hóa Việt Nam, giới thiệu được vai trò, tầm quan trọng của Việt Nam trên bản đồ các quốc gia, đóng góp tích cực cho an ninh lương thực của thế giới.
Kết quả đạt được của Việt Nam tại EXPO 2015:
Về thiết kế Nhà Triển lãm Việt Nam: Trong số 42 phương án của các đơn vị dự thi trong nước và quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn thiết kế của kiến trúc sư Việt Nam – Võ Trọng Nghĩa với tên gọi “Nước và Sen”.
Qua thiết kế của ngôi nhà, ta đã truyền tải thông điệp đến các bạn bè quốc tế sự cần thiết chung tay bảo vệ nguồn nước và môi trường sống. Với ngôn ngữ kiến trúc độc đáo, Nhà Triển lãm Việt Nam đã khái quát, biểu đạt được những nét đẹp tiêu biểu của văn hoá, tập quán sống, nhân sinh quan và tâm hồn người Việt Nam qua hình tượng vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen và chất liệu tre trong văn hóa Việt Nam biểu tượng cho khí phách, con người Việt Nam - ngay thẳng, dũng cảm và ngoan cường.
Trong 6 tháng, Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút khoảng 5 triệu lượt khách thăm quan và là một trong những Nhà triển lãm hấp dẫn, du khách luôn phải xếp hàng để vào thăm.
Về tính chủ đề: Với chủ đề lương thực, Nhà Triển lãm đã giới thiệu Việt Nam là đất nước có đóng góp lớn trong việc cung cấp lương thực cho thế giới như gạo, nông sản, thủy sản, cà phê, hồ tiêu... đồng thời gửi được thông điệp thức tỉnh người xem về tính cấp thiết phải chung tay bảo vệ nguồn nước, cảnh báo nguy cơ mực nước biển dâng cao mà Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất.
Về mục tiêu quảng bá văn hoá, nghệ thuật và du lịch quốc gia: Thông qua vật trưng bày như tranh, ảnh, video, Nhà Triển lãm đã giới thiệu được nét đẹp tiêu biểu của con người, cảnh quan và văn hoá Việt Nam. Ban nhạc truyền thống gồm các giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia VN đem đến nét đặc sắc và sự duyên dáng cho Nhà triển lãm Việt Nam. Các tiết mục biểu diễn luôn chật kín người xem, được bạn bè quốc tế quay video, chụp ảnh, chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội. Nghệ sỹ chơi bộ gõ và đàn T’rưng còn được Ban tổ chức chọn làm gương mặt tiểu biểu của EXPO 2015 Milan (EXPO FACE).
Về mục tiêu quảng bá ẩm thực, Nhà Triển lãm Việt Nam đã giới thiệu thành công văn hoá ẩm thực Việt Nam qua các món ăn đặc sắc. Cụ thể, trang tin Donnamoderna.com đã chọn Việt Nam là Nhà Triển lãm có món khai vị ấn tượng nhất. Trong các đồ lưu niệm tại Triển lãm, Nón lá Việt Nam cũng được báo điện tử của Italia Corriere Della Sera chọn là sản phâm lưu niệm được yêu thích nhất EXPO.
CTTĐT
Kết quả đạt được của Việt Nam tại EXPO 2015:
Về thiết kế Nhà Triển lãm Việt Nam: Trong số 42 phương án của các đơn vị dự thi trong nước và quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn thiết kế của kiến trúc sư Việt Nam – Võ Trọng Nghĩa với tên gọi “Nước và Sen”.
Qua thiết kế của ngôi nhà, ta đã truyền tải thông điệp đến các bạn bè quốc tế sự cần thiết chung tay bảo vệ nguồn nước và môi trường sống. Với ngôn ngữ kiến trúc độc đáo, Nhà Triển lãm Việt Nam đã khái quát, biểu đạt được những nét đẹp tiêu biểu của văn hoá, tập quán sống, nhân sinh quan và tâm hồn người Việt Nam qua hình tượng vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen và chất liệu tre trong văn hóa Việt Nam biểu tượng cho khí phách, con người Việt Nam - ngay thẳng, dũng cảm và ngoan cường.
Trong 6 tháng, Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút khoảng 5 triệu lượt khách thăm quan và là một trong những Nhà triển lãm hấp dẫn, du khách luôn phải xếp hàng để vào thăm.
Về tính chủ đề: Với chủ đề lương thực, Nhà Triển lãm đã giới thiệu Việt Nam là đất nước có đóng góp lớn trong việc cung cấp lương thực cho thế giới như gạo, nông sản, thủy sản, cà phê, hồ tiêu... đồng thời gửi được thông điệp thức tỉnh người xem về tính cấp thiết phải chung tay bảo vệ nguồn nước, cảnh báo nguy cơ mực nước biển dâng cao mà Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất.
Về mục tiêu quảng bá văn hoá, nghệ thuật và du lịch quốc gia: Thông qua vật trưng bày như tranh, ảnh, video, Nhà Triển lãm đã giới thiệu được nét đẹp tiêu biểu của con người, cảnh quan và văn hoá Việt Nam. Ban nhạc truyền thống gồm các giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia VN đem đến nét đặc sắc và sự duyên dáng cho Nhà triển lãm Việt Nam. Các tiết mục biểu diễn luôn chật kín người xem, được bạn bè quốc tế quay video, chụp ảnh, chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội. Nghệ sỹ chơi bộ gõ và đàn T’rưng còn được Ban tổ chức chọn làm gương mặt tiểu biểu của EXPO 2015 Milan (EXPO FACE).
Về mục tiêu quảng bá ẩm thực, Nhà Triển lãm Việt Nam đã giới thiệu thành công văn hoá ẩm thực Việt Nam qua các món ăn đặc sắc. Cụ thể, trang tin Donnamoderna.com đã chọn Việt Nam là Nhà Triển lãm có món khai vị ấn tượng nhất. Trong các đồ lưu niệm tại Triển lãm, Nón lá Việt Nam cũng được báo điện tử của Italia Corriere Della Sera chọn là sản phâm lưu niệm được yêu thích nhất EXPO.
CTTĐT