Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo góp ý dự thảo Đề án "Xây dựng sản phẩm Du lịch đặc thù vùng Đồng bằng sông Cửu Long"

08/08/2014 | 16:30

Ngày 6/8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo góp ý dự thảo Đề án “Phát triển sản phẩm Du lịch đặc thù Đồng bằng sông Cửu Long” và Đề án “Thành lập Ban điều phối phát triển Du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Cùng dự có Tổng cục trưởng TCDL - Nguyễn Văn Tuấn, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL; lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và  một số doanh nghiệp Lữ hành trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đồng khẳng định ý nghĩa và sự cần thiết của 2 Đề án do Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch xây dựng. Các Đề án đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn của các tỉnh ĐBSCL, đây là cơ sở, định hướng để nghiên cứu xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương vùng ĐBSCL nói chung và sản phẩm đặc trưng của từng tỉnh nói riêng. Qua đó, khai thác thế mạnh, tính độc đáo, tránh sự trùng lắp về sản phẩm Du lịch, thu hút du khách trong nước cũng như quốc tế đến với ĐBSCL.

Đồng thời, các đại biểu cũng cung cấp, trao đổi những thông tin liên quan về tình hình phát triển du lịch của từng địa phương; kiến nghị Đề án cần có sự tham gia của lãnh đạo các địa phương trong việc đóng góp ý kiến và triển khai, tổ chức thực hiện các Đề án. Các đại biểu cho rằng, dự thảo Đề án cần đề cập đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển Du lịch, rà soát nêu rõ mục tiêu đầu tư, lĩnh vực, khu vực nào cần đầu tư ưu tiên, sự hỗ trợ của Nhà nước trong phát triển Du lịch ĐBSCL, cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ của Ban điều phối…

 
Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn ghi nhận sự chủ động của Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch và sự hỗ trợ tích cực của các địa phương trong việc nghiên cứu, xây dựng dự thảo 2 Đề án gắn với phát triển sản phẩm Du lịch đặc thù vùng ĐBSCL. Thứ trưởng khẳng định, khi các Đề án được phê duyệt sẽ giúp cho các tỉnh ĐBSCL khai thác thế mạnh du lịch của từng tỉnh, đồng thời phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, không trùng lặp, tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm các loại hình du lịch.

Thứ trưởng nhất trí với các ý kiến phát biểu xoay quanh 2 Đề án và nhấn mạnh: Việc xây dựng, triển khai thực hiện các Đề án, vai trò của địa phương và doanh nghiệp rất quan trọng. Thứ trưởng yêu cầu Viện nghiên cứu phát triển Du lịch cần tiếp thu các ý kiến đóng góp để từng bước hoàn chỉnh nội dung của Đề án. Dự kiến cuối tháng 8/2014, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ có chương trình làm việc với lãnh đạo và các doanh nghiệp du lịch các tỉnh ĐBSCL về những nội dung liên quan đến 2 Đề án.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×