Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo điều kiện CSVC để đăng cai giải vô địch bóng đá nữ U20 thế giới năm 2012

08/08/2010 | 23:46

(VP)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4858/VPCP-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc đăng cai giải vô địch bóng đá nữ U20 thế giới năm 2012 tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao báo cáo bổ sung làm rõ một số nội dung sau: Ý kiến (bằng văn bản) của 4 địa phương đăng cai tổ chức giải về khả năng đảm bảo kỹ thuật và tài chính theo yêu cầu của FIFA; dự toán sơ bộ ngân sách nhà nước sẽ chi cho những công việc chủ yếu; dự kiến phần thu từ bán vé và quảng cáo...để hỗ trợ, tài trợ cho tổ chức giải.

Giải Vô địch Bóng đã nữ U20 thế giới là giải Bóng đá nữ dành cho lứa tuổi dưới 20, được Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) tổ chức 4 năm một lần (vào trước các năm tổ chức Giải Vô địch Bóng đá nữ thế giới). Giải quy tụ 16 đội tuyển Bóng đá nữ U20 xuất sắc nhất trên thế giới đã vượt qua vòng loại từ các Liên đoàn châu lục: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ và Caribe, Nam Mỹ, Châu Đại dương.

Sau khi phái đoàn của FIFA sang kiểm tra thực tế đã đề nghị Việt Nam tổ chức giải với 4 bảng đấu tại 4 địa điểm: Sân  vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), sân Chi Lăng (Đà Nẵng) và sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Theo yêu cầu của FIFA, ngoài Sân vân động quốc gia Mỹ Đình đạt tiêu chuẩn, các sân vận động: Thống Nhất, Lạch Tray, Chi Lăng đều phải nâng cấp, chỉnh trang và bổ sung một số vấn đề như: Y tế, kiểm tra dopping, báo chí, các quan chức kỹ thuật, lắp ghế trên khán đài... Mỗi địa phương đăng cai chuẩn bị 4-5 sân tập cho các đội bóng và trọng tài tập luyện.

Nếu Việt Nam đăng cai Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 thế giới năm 2012 thì đây sẽ không chỉ là sự kiện lớn, có tác động tốt đến việc thúc đẩy bóng đá nước nhà, mà còn là cơ hội tốt để quảng bá đất nước và con người Việt Nam. Hiện thời gian chính thức diễn ra sự kiện này vẫn chưa được FIFA công bố, tuy nhiên nhiều khả năng giải sẽ diễn ra vào tháng 9/2012. FIFA sẽ xem xét các điều kiện về khí hậu, thời tiết và một số yếu tố khác của nước đăng cai để đưa ra thông báo cuối cùng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×