Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo đề án Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016

02/02/2012 | 08:13

(VP) - Sáng ngày 01/02/2012, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao để nghe báo cáo Đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG 5) tại Việt Nam.

Cùng tham dự cuộc họp có Thứ trưởng: Lê Khánh Hải và Huỳnh Vĩnh Ái; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Nguyễn Quốc Quỳ, Phó Chánh Văn phòng Bộ; lãnh đạo Uỷ ban Olympic Việt Nam cùng các chuyên viên thuộc Tổng cục Thể dục thể thao và Văn phòng Bộ.


Ông Vương Bích Thắng- Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, ABG 5 sẽ được tổ chức tại 03 tỉnh Khánh Hoà (địa điểm đăng cai chính-nơi tổ chức thi đấu phần lớn các môn trong chương trình Đại hội), Đà Nẵng và Bình Thuận. Đại hội dự kiến thu hút 45 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó số lượng vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ của các đoàn tham dự khoảng 2.500 người) tham gia thi đấu ở nội dung 15 môn (Kabaddi, Vật, Bóng đá, Bóng chuyền, Thể hình, Bơi Marathon, Bóng gỗ, Cầu mây, Pencaksilat, Thuyền rồng, Lướt ván buồm, Thuyền buồm, riêng 03 môn Đá cầu, Vovinam, Lặn đang chờ OCA phê duyệt). Thời gian tổ chức Đại hội dự kiến vào tháng 6/2016 trong khoảng 10 ngày.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự Đại hội với đầy đủ các môn thi đấu và phấn đấu có thành tích cao ở một số môn có thế mạnh như: Cầu mây, Vovinam, Pencaksilat, Vật, Thể hình. Dự kiến đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành được từ 9-10 HCV và xếp hạng từ thứ 8-6/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội.

Cũng theo báo cáo, việc tổ chức ABG 5 tại Việt Nam là cần thiết và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp bởi Đại hội này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, văn hoá-xã hội mà còn là một hoạt động thiết thực thực hiện Chiến lược phát triển Thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020. Tạo ra một bước ngoặt đột phá trong việc thúc đẩy phát triển các môn thể thao biển gắn liền với các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại Việt Nam.

Đồng thời đây là cơ hội thuận lợi để quảng bá du lịch biển, thu hút khách du lịch, khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch biển kết hợp với thể thao góp phần phát triển kinh tế-xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình Thể dục thể thao khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.


Toàn cảnh buổi họp

Cơ bản thống nhất với nội dung của đề án, các đại biểu tham dự cũng lưu ý Ban soạn thảo cần hoàn thiện về thể thức, đưa ra chủ đề, tiêu chí, thời gian cụ thể tổ chức Đại hội, tránh trùng lặp với thời gian tổ chức các sự kiện khác.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Ban soạn thảo đề án. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng yêu cầu Ban soạn thảo rà soát lại toàn bộ về cấu trúc cũng như nội dung của đề án, chỉnh sửa sao cho đảm bảo đúng quy định của một đề án. Đồng thời, tính toán kỹ và cân đối tổng nguồn thu, chi và tổ chức cuộc thi để tìm ra Logo-Slogan cho Đại hội.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×