Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết chương trình phối hợp công tác với các Bộ

09/05/2018 | 09:06

Chiều 8/5, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vụ Thư viện đã họp báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết chương trình phối hợp công tác với các Bộ dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì cuộc họp.

Năm 2018, Vụ Thư viện được giao chủ trì tổ chức 02 Hội nghị: Tổng kết 05 năm Chương trình phối hợp công tác số 430/Ctr-BVHTTDL-BTTTT ngày 4/2/2013 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các Điểm Bưu điện-Văn hóa xã giai đoạn 2013-2020; Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 122/CTPH-BVHTTDL-BGDĐT ngày 15/1/2016 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đoạn 2016 - 2020.

Theo Báo cáo của Vụ Thư viện, tới thời điểm hiện tại, các công việc hiện đang được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ được giao.

Đối với Hội nghị Tổng kết 05 năm Chương trình phối hợp công tác số 430, Kế hoạch tổ chức Hội nghị đã được thông báo tới các địa phương từ cuối năm 2017. Vụ Thư viện đã làm việc với đại diện lãnh đạo Vụ Bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thống nhất kế hoạch, nội dung và phân công phối hợp tổ chức Hội nghị.

Về Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 122, Vụ Thư viện đã tổ chức các cuộc họp với Vụ Giáo dục Thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác triển khai thực hiện Chương trình phối hợp hàng năm; Triển khai phát động phong trào “Đọc sách và làm theo tấm gương tự học của Hồ Chí Minh”. Đến tháng 4/2018 đã có 16/63 tỉnh/thành xây dựng và ban hành Chương trình phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo Kế hoạch, Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chương trình 430 sẽ diễn ra vào tháng 7/2018.  Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình 122 diễn ra vào tháng 10/2018.

Để 02 Hội nghị diễn ra thành công, tại cuộc họp, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy yêu cầu Vụ Thư viện cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá đúng kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai chương trình. Đồng thời, cần phối hợp tốt với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện tốt công tác chuẩn bị và hướng dẫn các địa phương trong quá trình triển khai.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×