Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo công tác chuẩn bị tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao thế giới lần II

13/04/2012 | 09:29

(VP) - Chiều ngày 10/4, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Tổng cục Thể dục thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam về công tác chuẩn bị tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao thế giới lần thứ II diễn ra tại Liên Bang Nga từ ngày 14-18/4/2012.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế.


Ông Trần Văn Mạnh- Chánh VP Ủy ban Olympic Việt Nam báo cáo tại buổi họp

Tại buổi làm việc ông Trần Văn Mạnh - Chánh văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam đã báo cáo chi tiết về các chương trình hoạt động của đoàn khi tham dự sự kiện này, cũng như các công việc mà Ủy ban Olympic Việt Nam đã thực hiện được như: Liên hệ với BTC Hội nghị, Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia hoàn thành các thủ tục đăng ký tham dự, đăng ký phòng ở; Dự thảo bài phát biểu với chủ đề: "Sự phối hợp giữa các Ủy ban Olympic quốc gia với các Chính phủ trong việc phát triển Thể thao thành tích cao" gửi Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt; hoàn thiện các chương trình làm việc của đoàn cán bộ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao thế giới lần thứ II...

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng: Đây là Hội nghị rất có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành Thể thao các quốc gia trên toàn thế giới nói chung và với Việt Nam nói riêng. Thông qua Hội nghị sẽ giúp cho lãnh đạo ngành Thể thao mỗi quốc gia chia sẻ, hiểu hơn về thực trạng và sự phát triển của Thể thao ở mỗi quốc gia. Qua đó, rút ra những kinh nghiệm và thông tin bổ ích để định hướng, tìm ra lối đi phù hợp về sự phát triển ngành Thể thao ở đất nước mình.


Toàn cảnh buổi họp

Sau khi nghe báo cáo từ phía Ủy ban Olympic Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhất trí với các nội dung của kế hoạch hoạt động, đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể của Ủy ban Oylympic Việt Nam cho sự kiện này.

Hội nghị Bộ trưởng Thể thao thế giới lần thứ II được tổ chức nhằm thống nhất các chính sách liên quan đến vai trò của Thể thao và sức khỏe; đảm bảo phát triển Thể thao trong điều kiện kinh tế hiện nay; tính hấp dẫn của Thể thao và phong trào Olympic thông qua các sự kiện Thể thao quốc tế lớn; sự phối hợp hiệu quả giữa Ủy ban Olympic quốc gia và các Chính phủ trong việc phát triển Thể thao thành tích cao. Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo ngành Thể thao các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, các tổ chức quốc tế sẽ có các báo cáo tham luận liên quan đến việc phát triển Thể thao và phong trào Olympic trên toàn thế giới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×