Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban soạn thảo Luật TDTT sửa đổi, bổ sung họp lần thứ nhất

23/02/2017 | 18:21

Chiều nay (23/2), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc của Ban soạn thảo Luật Thể dục Thể thao (TDTT) sửa đổi, bổ sung.

Qua 10 năm thực hiện, Luật TDTT đã có tác động tích cực đến phát triển sự nghiệp TDTT, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TDTT, tạo ra được cơ chế, chính sách phù hợp để huy động mọi nguồn lực trong xã hội vào phát triển TDTT. Góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực toàn dân, góp phần hình thành và bồi dưỡng nhân cách con người Việt Nam, phục vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại cuộc họp

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế - xã hội vào hội nhập quốc tế, hoạt động TDTT đã có bước phát triển với sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư, các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đòi hỏi công tác quản lý, điều hành TDTT trong cơ chế thị trường theo hướng chuyên nghiệp đòi hỏi phải có sự đổi mới.

Tại cuộc họp, Ban soạn thảo Luật TDTT đã đưa ra bản dự thảo sửa đổi, bổ sung lần thứ nhất với một số vấn đề thuộc các nội dung như: Thể thao quần chúng; Giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường, Thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang; Thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp; Quy định đối với các tổ chức xã hội – nghề nghiệp về thể thao; Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT.


Ban soạn thảo Luật TDTT sửa đổi, bổ sung họp lần thứ nhất

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải nhấn mạnh, thời gian để trình Quốc hội về dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Thể dục thể thao đã cận kề. Vì vậy, các thành viên Ban soạn thảo cần khẩn trương hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ theo khung thời gian định sẵn để Dự thảo sớm hoàn thành.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng yêu cầu các thành viên Ban soạn thảo cần có sự nghiên cứu, tham khảo kỹ lĩnh vực của mình để từ đó có các ý kiến tham gia đóng góp chi tiết, cụ thể nhất. Thứ trưởng đề nghị, các thành viên Ban dự thảo trong quá trình tham gia góp ý phải dựa trên tinh thần phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của ngành TDTT.
Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×