Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Thông tư Quy định về tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng

21/11/2012 | 07:31

(VP) – Ngày 19/11, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 09/2012/TT-BVHTTDL Quy định về tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng.

Theo Thông tư, các giải thi đấu thể thao thành tích cao quy định tại Điều 37 của Luật Thể dục, thể thao; Đại hội Thể dục thể thao các cấp; giải thể thao trong nhà trường và lực lượng vũ trang không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư này.

Đối tượng áp dụng Thông tư
gồm các tổ chức, cá nhân tham gia tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng; tổ chức, cá nhân có liên quan đến giải thi đấu thể thao quần chúng tổ chức tại Việt Nam.

Giải thi đấu thể thao quần chúng bao gồm: Giải thể thao theo đối tượng: gia đình, phụ nữ, công chức, viên chức, nông dân, công nhân, người khuyết tật; Giải thể  thao cho các lứa tuổi không nằm trong hệ thống giải trẻ quốc gia; Hội thi thể thao; Giải thể thao trong Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch; Giải thể thao quần chúng quốc tế.

Thông tư nêu rõ: Giải thi đấu thể thao quần chúng được tổ chức nhằm thu hút và động viên mọi người tham gia tập luyện, thi đấu thể thao lành mạnh vì sức khỏe và cải thiện đời sống tinh thần cho nhân dân.

Tổ chức giải thi đấu thể thao phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, đề cao tinh thần thể thao cao thượng, trung thực.

Nghi thức tổ chức giải phải được tiến hành trang trọng, phù hợp với quy mô giải, đảm bảo tiết kiệm. Không tổ chức hoặc tham gia cá cược trái pháp luật.

Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu chuyên môn của giải.

Đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong thời gian tổ chức giải.

Đảm bảo công bằng, chính xác trong chỉ đạo, điều hành thi đấu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×