Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Dự án Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

02/07/2011 | 01:05

(VP) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã ký Quyết định số 1913/QĐ-BVHTTDL ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý Dự án Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Ban quản lý Dự án được thành lập căn cứ theo Quyết định số 878/QĐ-BVHTTDL ngày 15/3/2011 với tên giao dịch quốc tế là "Project on behavior change communication of Law on Domestic Violence Prevention and control".

Căn cứ các quy định hiện hành (Nghị định số 131/2006/ND-CP; Thông tư  số 03/2007/TT-BKH; Văn kiện Dự án Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và Quyết định số 878/QĐ-BVHTTDL…) mọi hoạt động của Ban quản lý Dự án phải được công khai và chịu sự giám sát theo các quy định hiện hành; thực hiện các quy định của pháp luật và có các biện pháp phòng, chống tham nhũng.

Ban quản lý Dự án và người đứng đầu Ban quản lý dự án có trách nhiệm giải trình với Bộ VHTTDL, các cơ quan quản lý Nhà nước về ODA, các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cơ quan dân cử, các tổ chức chính trị, xã hội và nhà tài trợ về các vấn đề thuộc thẩm quyền;

Trên cơ sở Kế hoạch tổng thể của Dự án tại Văn kiện Dự án, Ban quản lý dự án có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiêt hoạt động hàng năm thực hiện Dự án (KH năm), bao gồm kế hoạch giải ngân, kế hoạch chi tiêu, kế hoạch đấu thầu (nếu có) trong đó xác định rõ nguồn lực sử dụng, tiến độ thực hiện, thời gian hoàn thành trên cơ sở tham khảo ý kiến của AECID. Kế hoạch năm sẽ được trình Bộ VHTTDL để phê chuẩn và gửi cho AECID phối hợp theo dõi giám sát và là cơ sở để thực hiện Dự án.

Quy chế quy định rõ trách nhiệm, phạm vi và quyền hạn của BQL trong việc quản lý quá trình chuẩn bị, thực hiện Dự án; tổ chức thực hiện các hoạt động mua sắm trong khuôn khổ Dự án; theo dõi, giám sát, tổ chức nghiệm thu sản phẩm va thanh quyết toán theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chịu trách nhiệm Quản lý tài chính, tài sản của Dự án và thực hiện các thủ tục giải ngân theo quy định của pháp luật và phù hợp với các quy định tại văn kiện Dự án. BQL Dự án thực hiện công tác hành chính, điều phối và đại diện theo ủy quyền của Bộ VHTTDL trong các giao dịch.

BQL Dự án tổ chức theo dõi và đánh giá tình hình thực hiện Dự án trong phạm vi nhiệm vụ để kịp thời nhận biết những nội dung cần điều chỉnh và đề xuất giải pháp khắc phục. Làm đầu mối phối hợp với nhà tài trợ hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền để thực hiện việc giám sát và đánh giá Dự án.

Cơ cấu tổ chức của BQL Dự án được quy định tại Quyết định số 878/QDD-BVHTTDL, gồm: Giám đốc BQL Dự án; 01 Kế toán; 01 Điều phối viên; 01 Trợ lý kiêm phiên dịch.

 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×