Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Quy chế tổ chức “Liên hoan Múa quốc tế-2014”

05/12/2013 | 06:33

(VP) – Ngày 03/12, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4266/QĐ-BVHTTDL ban hành Quy chế tổ chức “Liên hoan Múa quốc tế-2014”.

Theo đó, các tác phẩm tham dự Liên hoan múa quốc tế - 2014 phải là các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao. Nội dung tư tưởng, hình tượng nghệ thuật, thông điệp của tác phẩm được thể hiện thông qua các yếu tố như: cấu trúc tác phẩm, kết cấu ngôn ngữ múa, xử lý âm nhạc, xây dựng hình tượng nhân vật, thủ pháp xử lý không gian, thời gian, đạo cụ, kỹ thuật diễn xuất của diễn viên.

Chấp nhận các tiết mục đã  tham gia và đạt giải thưởng trong các kỳ Liên hoan, Hội diễn trước đây. Sử dụng trang phục, hóa trang phù hợp với mục đích, nội dung, hình tượng nghệ thuật của tác phẩm, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của từng vùng miền, dân tộc, quốc gia.

Khuyến khích các tác phẩm sáng tác mới mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của các quốc gia, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động cuộc sống nhiều mầu sắc của xã hội và con người; các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện, sự kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác làm phong phú hơn về hình thức thể hiện cho tác phẩm múa.

Tác phẩm phải thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là: nhận thức, giáo dục, thẩm mỹ, giải trí.

Quyết định nêu rõ, Ban Tổ chức tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc (không kèm theo tiền thưởng) cho các tác phẩm  có chất lượng nghệ thuật cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật. Cơ cấu giải thưởng căn cứ vào chất lượng nghệ thuật thực tế, không phân biệt đơn vị, vùng miền, quốc gia tham dự Liên hoan. Số lượng giải không vượt quá 35% tổng số tác phẩm  tham dự Liên hoan. Số lượng Huy chương Vàng không vượt quá 30% tổng số giải. Căn cứ vào cơ cấu giải và kết quả chấm điểm của Hội đồng Nghệ thuật, giải được lấy từ cao xuống thấp. Số lượng giải không nhất thiết phải đảm bảo đủ tỷ lệ 35% nếu chất lượng của các tác phẩm không đạt tiêu chí trong Quy chế xét giải và khen thưởng. Tặng giải Nghệ sỹ Solo xuất sắc nhất cho nghệ sĩ biểu diễn có nhiều sáng tạo trong số các tác phẩm đạt giải theo đề xuất của Hội đồng Nghệ thuật. Ban Tổ chức tặng cúp lưu niệm cho các đoàn tham dự Liên hoan.

Dự kiến Liên hoan sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 18 tháng 4 năm 2014 tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin Tỉnh Thừa Thiên Huế. Địa chỉ: Số 65, Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×