Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chủ nhiệm Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá giai đoạn 2012-2015

22/11/2012 | 01:16

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 4490/QĐ-BVHTTDL ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chủ nhiệm Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá giai đoạn 2012-2015.

Theo Quyết định, Ban Chủ nhiệm Chương trình hoạt động theo nguyên tắc tập thể, thảo luận, đảm bảo phát huy vai trò tập thể và trách nhiệm của từng thành viên.

Từng thành viên BCN Chương trình chịu trách nhiệm về tổ chức triển khai các nội dung, nhiệm vụ được phân công theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực mà đơn vị mình được phân công phụ trách, thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Chủ nhiệm Chương trình và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chủ nhiệm Chương trình về kết quả thực hiện.

Cơ quan đầu mối của BCN Chương trình là Vụ Kế hoạch, Tài chính, giúp Trưởng ban tổng hợp, giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

BCN Chương trình hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng cán bộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến Chương trình.

Ban Chủ nhiệm chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả hoạt động của Chương trình.

Đồng thời chỉ đạo, điều hành chung các hoạt động của BCN Chương trình; tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch của Chương trình; kiểm tra, giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong việc thực hiện Chương trình; tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện Chương trình. Chủ trì cuộc họp thường kỳ hoặc bất thường của BCN Chương trình.

Phân công nhiệm vụ cho Phó Trưởng ban và Ủy viên BCN Chương trình; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đã giao cho các thành viên BCN Chương trình.

Quyết định nêu rõ, Ban Chủ nhiệm làm việc theo chế độ tập thể thông qua các cuộc họp thường kỳ và đột xuất dưới sự chủ trì của Trưởng ban Chủ nhiệm hoặc Phó Trưởng ban Chủ nhiệm khi được ủy quyền.

Ban Chủ nhiệm tổ chức họp định kỳ 3 tháng/lần vào ngày cuối tháng của quý, nếu cuộc họp trùng vào ngày nghỉ, lễ, tết sẽ tổ chức vào ngày liền kề kế tiếp theo. Khi cần thiết Trưởng ban Chủ nhiệm sẽ triệu tập cuộc họp bất thường và thông báo lại kết quả cuộc họp bằng văn bản.

Kết luận của Trưởng ban Chủ nhiệm hoặc Phó Trưởng ban được thông báo bằng văn bản đến các thành viên.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×