Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013

21/10/2012 | 13:22

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 3925/QĐ-BVHTTDL Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 tại Việt Nam.

Theo đó, đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Quy chế này quy định chức năng, nguyên tắc, trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và phối hợp công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 tại Việt Nam (AdAsia 2013) được thành lập trên cơ sở ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý để Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á của Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 tại Việt Nam tại Công văn số 10031-CV/ĐNTW ngày 02 tháng 11 năm 2009 và Quyết định số 76/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam (dưới đây gọi tắt là BCĐ AdAsia 2013).

Phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo:

BCĐ AdAsia 2013 là tổ chức phối hợp liên ngành có nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp xử lý các công việc thuộc trách nhiệm của các Ban, Bộ, ngành, địa phương có liên quan trong quá trình chuẩn bị và tổ chức AdAsia 2013.

BCĐ AdAsia 2013 phân công trách nhiệm rõ ràng, làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và vai trò chủ động của lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và địa phương có liên quan trong công tác chuẩn bị AdAsia 2013 trong khuôn khổ nhiệm vụ được giao.

Ban Chỉ đạo AdAsia 2013 họp phiên toàn thể mỗi quý một lần, hoặc đột xuất theo quyết định của Trưởng ban. Trường hợp không tham dự được cuộc họp của BCĐ, thành viên có thế ủy quyền cho người có trách nhiệm họp thay và phải chịu trách nhiệm về ý kiến của người được ủy quyền (ngoài việc họp trực tiếp, BCĐ AdAsia 2013 có thế lấy ý kiến tham gia của các thành viên bằng văn bản hoặc qua Email).

Ban Chỉ đao AdAsia 2013 có thể mở rộng thành phần dự họp khi cần thiết để tham khảo ý kiến.

Biên bản, quyết định của mỗi phiên họp được phổ biến đến từng thành viên và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban được ủy quyền) là người chủ trì và kết luận tại các cuộc họp và ký các văn bản của Ban Chỉ đạo AdAsia 2013.

Người phát ngôn chính thức của Ban Chỉ đạo AdAsia 2013 là Trưởng Ban Chỉ đạo hoặc Phó Trưởng ban Thường trực được ủy quyền.

Đối với những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền giải quyết, Ban Chỉ đạo AdAsia 2013 đề xuất và trình báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL xem xét, giải quyết.

Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đổc và phối hợp hoạt động của các Ban, Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan trong quá trình chuẩn bị và tổ chức AdAsia 2013.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ trong quá trình chuẩn bị, tổ chức AdAsia 2013; thường xuyên cung cấp thông tin, thực hiện báo cáo định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất khi được yêu cầu về tiến độ và tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao theo đề xuất của Trưởng Ban Chỉ đạo AdAsia 2013.

Ban Chỉ đạo AdAsia 2013 được sử dụng con dấu của Bộ VHTTDL trong công tác chuẩn bị và tổ chức AdAsia 2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×