Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Kế hoạch thực hiện phòng, chống HIV – AIDS năm 2011

14/01/2011 | 14:51

(VP)– Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 4510/KH-BCĐDS về việc thực hiện phòng, chống HIV – AIDS năm 2011.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm tạo sản phẩm truyền thông trong xã hội thông qua các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, nhằm giúp mọi tầng lớp nhân dân hiểu về HIV – AIDS  và cách phòng chống căn bệnh này một cách có hiệu quả thông qua các ca khúc tuyên truyền phòng chống HIV – AIDS.

Kế hoạch được xây dựng với chỉ tiêu và đối tượng cụ thể. Sản phẩm truyền thông đạt chất lượng sẽ được in thành sách chuyển tới các cơ quan, đơn vị, các địa phương để tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân về HIV – AIDS và cách phòng chống một cách có hiệu quả. Kế hoạch cũng sẽ thông qua 3 buổi biểu diễn tuyên truyền phòng chống HIV – AIDS tại các điểm công cộng, các trường đại học, đồng thời tiếp tục duy trì 2 mô hình thí điểm “Toàn dân tham gia phòng chống HIV – AIDS tại cộng đồng dân cư” tại tỉnh Nam Định. Bên cạnh đó sẽ mở 2 lớp tập huấn cho người quản lý cơ sở lưu trú và cán bộ Sở VH-TT-DL (500 cán bộ) triển khai thí điểm.

Chương trình bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV – AIDS tại các khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở lưu trú khác. Kế hoạch bao gồm 4 hoạt động chính:

Hoạt động 1: Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc tuyên truyền phòng chống HIV – AIDS trên toàn quốc; Kêu gọi các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước tham gia sáng tác ca khúc tuyên truyền phòng chống HIV – AIDS; Huy động các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền về nội dung cuộc thi; Những tác phẩm đoạt giải sẽ được in thành sách gửi các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương…

Hoạt động 2: Tổ chức 3 buổi biểu diễn tuyên truyền tại các điểm công cộng, các trường đại học. Các loại hình nghệ thuật sẽ được dùng để tuyên truyền như tiểu phẩm, tuồng, chèo, cải lương, ca, múa, nhạc… có sự giao lưu giữa các nghệ sĩ và tầng lớp sinh viên và đông đảo quần chúng để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn.

Hoạt động 3: Duy trì 2 mô hình thí điểm “Toàn dân tham gia phòng chống HIV – AIDS tại cộng đồng dân cư” tại tỉnh Nam Định, tiếp tục thực hiện Kế hoạch liên tịch, “toàn dân tham gia phòng chống HIV – AIDS tại cộng đồng dân cư” giữa Bộ VHTTDL, Bộ Y tế, Ủy ban TW MTTQVN.

Hoạt động 4: Tập huấn cho người quản lý cơ sở lưu trú và cán bộ Sở VH-TT-DL triển khai thí điểm Chương trình bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV – AIDS tại các khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở lưu trú khác.

Ngày 17-8-2010, Bộ VH-TT-DL đã có Quyết định số 2859/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch này trong giai đoạn 2010-2015. Trong đó, vào năm 2011, các địa phương đánh giá và lựa chọn 10% cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch để thí điểm thực hiện việc cung cấp bao cao su miễn phí, đặt máy bán bao cao su tự động hoặc bán lẻ tại các cơ sở. Dự kiến số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú chọn làm thí điểm khoảng 450 cơ sở, Bộ sẽ mời tương ứng 450 người quản lý các cơ sở này và mỗi Sở VH-TT-DL một cán bộ đến tập huấn để triển khai thí điểm.  

HCTC
(Nguồn văn bản số 4510/KH-BCĐDS)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×