Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2014 triển khai các nhiệm vụ CCHC năm 2014

16/12/2013 | 12:15

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4307/QĐ-BVHTTDL ngày 09/12 ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014.

Theo đó, kế hoạch được ban hành nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, gia đình và du lịch. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức. Đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, đơn giản hoá thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản; rà soát thống kê, công bố công khai thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định. Kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy của Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đảm bảo sự quản lý điều hành thông suốt, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ và đơn vị có trình độ và năng lực, bản lĩnh chính trị và đạo đức để đáp ứng yêu cầu công việc và thực thi nhiệm vụ hiệu quả. Đẩy mạnh việc hiện đại hoá nền hành chính nhà nước qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành của Bộ và các đơn vị; thực hiện hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 của Bộ và các đơn vị theo quy định.

Kế hoạch của Bộ VHTTDL cũng chỉ ra các nhiệm vụ cải cách hành chính, bao gồm: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức, bộ máy hành chính nhà nước; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Hiện đại hoá nền hành chính nhà nước; Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính.

Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014 của Bộ VHTTDL được ban hành kèm theo trong các phụ lục. Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện cho các Tổng cục, Cục, Vụ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ...

Trung tâm công nghệ thông tin có trách nhiệm phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính chung của Bộ; Chủ trì xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ hàng năm; Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động cải cách hành chính của Bộ; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động quản lý, điều hành của Bộ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×