Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành Điều lệ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014

28/03/2013 | 10:53

(VP) – Ngày 26/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Điều lệ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Đại hội hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 dự kiến tổ chức vào tháng 11/2014, tại các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh Hà Nội. Trong đó Nam Định là địa điểm đăng cai chính của Đại hội.

Đại hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thể dục thể thao trong tình hình mới, qua đó tăng cường sự lãnh đạo tạo bước phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, nâng cao thành tích các môn thể thao. Căn cứ kết quả của Đại hội, đánh giá lực lượng, trình độ phát triển thể thao thành tích cao trong cả nước, của từng địa phương, của các ngành Công an, Quân đội trong giai đoạn từ 2010 đến 2014, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển Thể thao thành tích cao giai đoạn 2015-2020.

Theo điều lệ, đối tượng và điều kiện tham dự như sau: Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo được thành lập một đoàn thể thao mang tên địa phương, ngành mình tham dự Đại hội (sau đây gọi tắt là đoàn thể thao). Thành phần của đoàn thể thao gồm có: Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn, lãnh đội, huấn luyện viên, bác sỹ, vận động viên, trọng tài và các cán bộ khác. Mỗi vận động viên hoặc đội thể thao (đối với các môn tập thể) chỉ được đăng ký thi đấu cho một đoàn thể thao. Số lượng huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài và các thành viên khác được đăng ký theo quy định tại điều lệ thi đấu từng môn thể thao.

Vận động viên tham dự Đại hội phải là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, không trong thời gian bị Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, quốc tế hoặc bị cơ quan quản lý, sử dụng vận động viên kỷ luật cấm thi đấu. Vận động viên được quyền đăng ký thi đấu cho địa phương, đơn vị khi có một trong các điều kiện sau: Có hộ khẩu thường trú tại địa phương; Có giấy xác nhận là vận động viên của ngành do Cục Quân huấn, Bộ Quốc phòng hoặc Cục Công tác chính trị, Bộ Công an cấp; Có hợp đồng sử dụng vận động viên hoặc hợp đồng chuyển nhượng vận động viên hợp pháp được ký kết trước ngày 01 tháng 01 năm 2014 (Hợp đồng này phải nộp cho Ban tổ chức Đại hội trước ngày 01 tháng 07 năm 2014).

Trường hợp vận động viên không có hộ khẩu thường trú tại địa phương, không có giấy xác nhận của ngành hoặc khi xảy ra tranh chấp vận động viên giữa các đoàn thì Ban tổ chức Đại hội sẽ căn cứ vào hợp đồng sử dụng vận động viên hoặc hợp đồng chuyển nhượng vận động viên để xem xét, giải quyết.
Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức xong Đại hội Thể dục thể thao các cấp mới được quyền đăng ký cử đoàn thể thao tham dự Đại hội. Đăng ký sơ bộ trước 04 tháng tính tới ngày khai mạc Đại hội (tháng 7 năm 2014). Đăng ký chính thức trước 02 tháng tính tới ngày khai mạc Đại hội (tháng 9 năm 2014).

Đại hội được tổ chức với 36 môn với 743 nội dung, mỗi nội dung thi đấu chỉ được tổ chức khi có 04 vận động viên hoặc 04 đội của 04 địa phương (đơn vị) đăng ký tham dự.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×