Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018

01/03/2018 | 15:21

Nhằm tiếp nối ý chí, bản lĩnh, tinh thần thể thao và những thành công vang dội của ĐT bóng đá U23 Việt Nam, để việc triển khai Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt mục đích yêu cầu đề ra, Bộ VHTTDL yêu cầu Sở VHTTDL, Sở VH và TT các tỉnh/ thành, các cơ sở đào tạo và các cơ quan truyền thông trực thuộc Bộ VHTTDL khẩn trương thực hiện triển khai các nội dung được giao.

Theo đó, đối với Sở VHTTDL, Sở VH và TT các tỉnh/thành, Bộ VHTTDL yêu cầu tham mưu xây dựng và trình Ủy ban nhân dân tỉnh/thành ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018 của địa phương. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, lợi ích, tác dụng của tập luyện TDTT đối với sức khỏe, tuyên truyền bài viết “Thể dục và sức khỏe” của Bác Hồ, 72 năm hình thành, phát triển của ngành TDTT và vận động mọi tần lớp nhân dân hưởng ứng tham gia Ngày chạy.

Bộ VHTTDL ra công văn hướng dẫn tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018 (Ảnh: Nam Nguyễn)

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành lập Ban Tổ chức, xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic và các hoạt động TDTT trên tất cả các xã, phừng, thị trấn. Phối hợp với các đơn vị liên quan huy động tối đa các đối tượng là cán bộ, chiến sĩ lực lựng vũ trang, thanh niên, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động, người trung cao tuổi… hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn cùng tham gia.

Đối với các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL xây dựng kế hoạch, tổ chức Ngày chạy Olympic và các hoạt động TDTT của đơn vị mình phù hợp với điều kiện thực tiễn, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, huy động tối đa sinh viên tham gia.

Đối với các cơ quan truyền thông trực thuộc Bộ, xây dựng chuyên mục, chuyên trang, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, các hoạt động TDTT chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập ngành TDTT và Ngày bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục; tuyên truyền về Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018. Phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động tuyên truyền, huy động các nguồn lực xã hội tham gia ủng hộ Ngày chạy.

Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL, Sở VH và TT các tỉnh/thành triển khai và gửi báo cáo trước ngày 15/04/2018./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×