Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban điều phối Đề án 641 cần xây dựng lại kế hoạch, quy chế hoạt động để phù hợp với thực tế hiện nay

09/12/2016 | 17:20

Chiều 7/12, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo về chương trình hợp tác giữa Ban điều phối Đề án 641 và Nutifood, kế hoạch sơ kết 5 năm Đề án.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ban điều phối Đề án 641 cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án đang được gấp rút hoàn thành.

Dự kiến, thời gian Hội nghị sơ kết sẽ được tổ chức vào tháng 1/2017.  Trường hợp nếu không thể tổ chức bằng cuộc họp tập trung thì phương án dự phòng là triển khai theo hình thức trực tuyến.


 

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Đăng Huy)

Về nội dung ký kết hợp tác giữa Ban điều phối và Nutifood, đây được xem là mô hình thí điểm đã được triển khai tại một số trường học tại 4 tỉnh: Hà Nam, Gia Lai, Tây Ninh, Hậu Giang với số lượng tham gia khoảng 450 học sinh. Ngoài việc được phát sữa vào các buổi học trong thời gian khoảng 1 tháng, các em học sinh còn được tham gia 1 bài tập thể dục giữa giờ theo phương pháp mới.Bên cạnh những kết quả đã thực hiện được, Đại diện Ban điều phối Đề án 641 cũng cho rằng, vì lý do thiếu kinh phí nên trong báo cáo sơ kết 5 năm sẽ không có nhiều hoạt động thiết thực của BĐP. Còn đối với việc hợp tác cùng Nutifood, về ưu điểm là rất thiết thực vì có thể triển khai đến tận từng đối tượng và đội ngũ thực hiện cũng được nâng cao kiến thức về lĩnh vực này. Tuy nhiên, công tác triển khai lại tốn quá nhiều kinh phí do vị trí tổ chức các hoạt động nằm rải rác tại 3 miền, đội ngũ thực hiện lại quá đông.


Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải tại buổi họp (Ảnh: Đăng Huy)


Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải yêu cầu Ban điều phối cần tập trung rà soát, đánh giá một cách cụ thể theo đúng chức năng nhiệm vụ của mình để có báo cáo thực chất trong Hội nghị sơ kết lần tới. Đặc biệt, đối với việc phối hợp cùng Nutifood thì cần phải đánh giá kỹ căn cứ theo thảo thuận hợp tác.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, để việc thực hiện Đề án này một cách hiệu quả hơn trong giai đoạn 2, Ban điều phối Đề án cần xây dựng lại kế hoạch, quy chế hoạt động để phù hợp với thực tế hiện nay. Với những đối tác đã ký kết hợp tác, Ban điều phối cần phối hợp một cách bài bản, chặt chẽ và chuyên nghiệp./.

Thế Công, Ảnh: Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×